Tin tức - Sự kiện

Đẩy mạnh xúc tiến du lịch, tăng lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam

DNVN - Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai (Ấn Độ) Lê Quang Biên, cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch theo nhiều hình thức và phương pháp khác nhau tại Ấn Độ để tiếp tục tăng lượng khách du lịch từ thị trường tỷ dân này đến Việt Nam.

Đà Nẵng: Sản xuất công nghiệp khởi sắc trong tháng đầu năm 2025 / Đà Nẵng: Vì sao vận tải hàng hoá giảm sút dịp Tết?

Cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Ahmedabad

Trao đổi với báo chí, doanh nghiệp Ấn Độ tham dự road show ngày 17/2 do ngành du lịch Đà Nẵng và Vietjet Air phối hợp tổ chức tại Ahmedabad, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai (Ấn Độ) Lê Quang Biên nhấn mạnh, đây là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và hợp tác phát triển du lịch đầy tiềm năng giữa hai nước.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai (Ấn Độ) Lê Quang Biên trao đổi với báo chí, doanh nghiệp Ấn Độ tại road show giới thiệu du lịch Đà Nẵng ở Ahmedabad ngày 17/2.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Mumbai Lê Quang Biên trao đổi với báo chí, doanh nghiệp Ấn Độ tại road show giới thiệu du lịch Đà Nẵng ở Ahmedabad ngày 17/2.

Theo ông Lê Quang Biên, trong rất nhiều danh hiệu du lịch quốc tế nổi tiếng TP bên sông đã đạt được thì việc được Tạp chí National Geographic bình chọn “một trong 50 địa điểm phải đến trong đời” là rất đặc biệt. Ngoài ra, theo công bố mới nhất của Tạp chí Time Out, Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 8 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á năm 2025 và xếp ở vị trí thứ ba.

“Nếu để chọn ra danh sách điểm đến tại Việt Nam được vinh danh nhiều nhất trên các bảng xếp hạng danh giá của ngành du lịch thế giới, Đà Nẵng chắc chắn là cái tên không thể không nhắc đến”, ông Lê Quang Biên nhấn mạnh.

Theo ông, thời gian qua quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ đã phát triển toàn diện và mạnh mẽ, trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực trọng tâm. Năm 2024, Việt Nam đón hơn 500.000 lượt khách Ấn Độ, tăng gần 300% so với trước COVID-19. Điều đó chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của du lịch Việt Nam đối với Ấn Độ.

Ông Lê Quang Biên ghi nhận Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ nhờ sự kết nối hàng không thuận tiện và các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, hấp dẫn. Tuy nhiên để tiếp tục tăng lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam và Đà Nẵng, ông đề nghị cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch theo nhiều hình thức và phương pháp khác nhau tại Ấn Độ.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan tiếp đón các đối tác Ahmedabad tham dự road show ngày 17/2.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan tiếp đón các đối tác Ahmedabad tham dự road show ngày 17/2.

“Roadshow tại Ahmedabad lần này chính là một sự kiện như vậy, không chỉ quảng bá du lịch Đà Nẵng mà còn tạo cơ hội cho các hiệp hội, đơn vị lữ hành và doanh nghiệp liên quan của hai bên kết nối, xây dựng các chương trình hợp tác tập trung vào các dịch vụ và sản phẩm du lịch phù hợp với văn hóa và thị hiếu Ấn Độ như du lịch MICE, du lịch cưới”, ông Lê Quang Biên nói.

Cơ quan ngoại giao đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp

Ông Lê Quang Biên cũng cho biết, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Ấn Độ luôn chú trọng tăng cường hiểu biết của quốc gia sở tại về đất nước, con người, văn hóa, du lịch Việt Nam. Trên cơ sở đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp, đồng hành với các địa phương tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại Ấn Độ, gắn kết du lịch với thương mại, đầu tư..., tạo sức mạnh tổng thể trong xúc tiến, thu hút khách du lịch Ấn Độ vào Việt Nam.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, từ năm 2022 Ấn Độ đã vươn lên top 5 thị trường khách quốc tế lớn của TP; cứ hai du khách Ấn Độ đến Việt Nam thì có một người chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân. Năm 2024, Đà Nẵng đón hơn 222 ngàn lượt khách Ấn Độ, đạt 5,3% trong cơ cấu khách quốc tế đến TP.

Cơ hội tuyệt vời cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng, Việt Nam với Ahmedabad, Ấn Độ trong lĩnh vực du lịch.

Cơ hội tuyệt vời cho sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Đà Nẵng, Việt Nam với Ahmedabad, Ấn Độ trong lĩnh vực du lịch.

“So với năm 2019, thời kỳ đỉnh cao của du lịch trước đại dịch COVID-19, tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đã tăng hơn 13,5 lần, một mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng, khẳng định năng lực phục hồi du lịch và tiềm năng tăng trưởng trao đổi khách to lớn giữa miền Trung Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian tới”, bà Huỳnh Thị Hương Lan nói.

Theo thông tin tại road show ngày 17/2, Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện từ năm 2016. Hướng đến kỷ niệm 10 năm cột mốc quan trọng này, Thủ tướng Chính phủ hai nước đã nhất trí thông qua Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ với phương châm "Năm hơn", trong đó mục tiêu thứ năm là tăng cường hợp tác văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân kết nối mật thiết hơn.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan kỳ vọng chương trình giới thiệu du lịch của TP tại Ahmedabad ngày 17/2 sẽ góp phần hiện thực hóa mục tiêu nêu trên, tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác phát triển du lịch và hàng không giữa hai điểm đến.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm