Tin tức - Sự kiện

Đẩy nhanh giải ngân vốn đền bù giải tỏa tại các dự án

DNVN - Trước tình hình giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2023 đạt thấp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đền bù giải tỏa tại các dự án đang triển khai.

Đà Nẵng duyệt gần 1.100 tỷ đồng đầu tư công viên, trung tâm hành chính / Mỹ Tâm hội tụ cùng dàn sao tại đêm nhạc “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023”

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện (Chủ tịch Hội đồng bồi thường các dự án) phối hợp với các đơn vị liên quan cam kết tỷ lệ giải ngân hàng tháng, đánh giá đạt, không đạt theo cam kết.. Đồng thời đề nghị Bí thư các quận ủy, huyện ủy quan tâm chỉ đạo phối hợp vận động, tuyên truyền các hộ giải tỏa các dự án trên địa bàn để hoàn thành công tác giải phóng mặt đúng tiến độ cam kết.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đền bù giải tỏa, thu hồi đất bàn giao cho các dự án đang triển khai.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đền bù giải tỏa, thu hồi đất bàn giao cho các dự án đang triển khai.

Đối với các trường hợp đã giải quyết bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (nếu có) đúng quy định và thỏa đáng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện kiên quyết thực hiện cưỡng chế thu hồi đất để bàn giao cho các dự án thi công đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở TN&MT chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất TP kiểm tra, rà soát, tổng hợp quỹ đất đã có trên thực tế, gửi cho UBND các quận, huyện làm căn cứ xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai dự án, bảo đảm sử dụng hiệu quả quỹ đất tại định cư hiện có trên địa bàn TP.

Sở TN&MT Đà Nẵng cũng được giao đề xuất mức hỗ trợ thêm đối với hồ sơ giải tỏa thu hồi đất nông nghiệp; hồ sơ giải tỏa thu hồi đất ở có nhà ở, hộ giải tỏa có nhà chung thửa với hộ khác phải thu hồi thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND các quận, huyện tại các dự án trên địa bàn TP, báo cáo đề xuất UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

BQL dự án của TP chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh việc thi công các khu tái định cư đã có mặt bằng đúng tiến độ theo kết luận của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng về triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2023, bảo đảm sớm có đất thực tế để bố trí cho các hộ giải tỏa.

 

Theo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng, giải ngân vốn đầu tư công toàn TP trong 6 tháng đầu năm 2023 khá thấp, tính đến ngày 30/6 mới gần 1.400 tỷ đồng, chỉ đạt hơn 17% kế hoạch giao.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu là công tác giải phóng mặt bằng chậm, tiến độ xây dựng các khu tái định cư phục vụ cho các công trình trọng điểm triển khai không đồng bộ với tiến độ công trình, dẫn đến tình trạng nợ đất tái định cư của người dân năng lực nhà thầu không bảo đảm…


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm