Tin tức - Sự kiện

Đề nghị siêu thị không tăng giá bất hợp lý

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh yêu cầu các siêu thị, cửa hàng tiện lợi... xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, không tăng giá bất hợp lý.

Kinh tế Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ổn định / Người dân có xu hướng lựa chọn căn hộ sơ cấp

Dù giá xăng dầu đã giảm lần thứ 5 liên tiếp, nhưng thực tế giá của các loại hàng hóa chưa giảm theo. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Mặc dù giá xăng dầu đã giảm lần thứ 5 liên tiếp nhưng ghi nhận trên thực tế, giá của các loại hàng hóa lại chưa giảm theo, thậm chí một số mặt hàng có xu hướng tăng.

Trước tình hình này, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh yêu cầu các siêu thị, cửa hàng tiện lợi... xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, không tăng giá bất hợp lý; các hệ thống bán lẻ tiếp tục rà soát, áp dụng chiết khấu ưu đãi và các chi phí khác để giảm áp lực tăng giá bán đến tay người tiêu dùng.

Sở cũng yêu cầu các hệ thống bán lẻ kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa kinh doanh, không tồn trữ, mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm; khi có dấu hiệu khan hiếm hàng hóa, thiếu nguồn cung tại hệ thống, phải báo cáo về Sở Công Thương để kịp thời phối hợp xử lý.

Riêng các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn phải chủ động chuẩn bị nguồn hàng; cung ứng hàng hóa đủ số lượng đăng ký, bán đúng giá đã được Sở Tài chính phê duyệt.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hệ thống đại lý, cửa hàng, mạng lưới phân phối trực thuộc, các cửa hàng, điểm bán bình ổn thị trường thực hiện và chấp hành đầy đủ các quy định của chương trình về công tác trưng bày hàng hóa, niêm yết giá, bán đúng giá; chủ động, tích tụ phối hợp các hệ thống phân phối, mạng lưới đại lý… dự báo nhu cầu thị trường, xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, có cam kết thu mua - cung ứng, ổn định và không tăng giá bất hợp lý.

 

Ở kênh phân phối truyền thống, Sở Công Thương yêu cầu các công ty quản lý chợ đầu mối tăng cường kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa xuất nhập, tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ; nắm bắt tình hình kinh doanh, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân; thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá, hàng hóa kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn thực phẩm.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm