Tin tức - Sự kiện

Đề thi môn Văn vào lớp 10 của Hà Nội dễ lấy điểm

DNVN – Sau kỳ thì môn Văn buối sáng 12/6, trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng, đề thi vào 10 năm nay của Hà Nội dễ lấy điểm.

ĐIỂM TIN SÁNG (12/6): Dự báo bão giật cấp 10 có thể vào vịnh Bắc Bộ rạng sáng mai, Trung Quốc liên tiếp thử nghiệm "sát thủ tàu sân bay" vào ban đêm / Khai báo Covid-19 gian dối, nam thanh niên ở Nghệ An bị phạt 15 triệu đồng

Khoảng 10h ngày 12/6, trên Group Học sinh Hà Nội đang được cộng đồng mạng truyền tay nhau một tờ đề được cho là đề thi chính thức môn Ngữ Văn năm 2021 - 2022 của thành phố Hà Nội.

Tờ đề được cho là đề Văn 10 năm 2021 – 2022 của Hà Nội.

Tờ đề được cho là đề Văn 10 năm 2021 – 2022 của Hà Nội.

Theo đó, phần I của đề thi là khổ 1 bài thơ Đồng chí của nhà thơ Chính Hữu. Phần II là nghị luận xã hội, thông qua một đoạn văn trong bài “Tri thức là sức mạnh” thuộc Ngữ văn 9, tập 2, từ đó trình bày suy nghĩ về ý kiến: “Phải chăng tri thức làm nên giá trị con người?”.

Facebooker Đặng Thị Huyền bình luận: “Dễ thế này đỗ hết rồi”. Tài khoản có tên Trúc Ca lại chia sẻ: “Đã đồng chí lại còn vào nghị luận về tinh thần lạc quan mà không thi được nữa là thôi đó”. Tài khoản Ng Minh Anh tỏ ra vui mừng cho các sĩ tử: “Uầy sướng nhất các em”. Bên cạnh đó, tài khoản Quý bình luận: “không 8-10 điểm hơi phí”.

Nhận xét đề thi môn Văn và Ngoại ngữ, thí sinh Nguyễn Ngọc Thảo với mong ước thi vào THPT Lê Qúy Đôn cho biết: “Đề Văn vào bài Đồng chí, tuy nhiên đề hơi dài, thời gian chỉ 90 phút nên em làm bị thiếu chút ít thời gian. Em chỉ dành được 1 phút để soát bài. Còn môn Tiếng Anh thì khá dễ, em nghĩ mình sẽ được trên 9 điểm”.

 

Còn thí sinh Trịnh Minh Tuấn (mong muốn đỗ trường THPT Lômônôxốp) chia sẻ: “Đề Ngữ văn phần 1 là bài Đồng chí, phần 2 nội dung là tri thức tạo nên giá trị bản thân, em làm cũng tạm ổn. Môn Tiếng an hem thấy vị được giảm bớt câu nên đề cũng dễ hơn. Em đoán mình sẽ được khoảng 6 – 7 điểm môn Văn còn môn Tiếng anh tầm 8 – 9 điểm”.

Với nguyện vọng được theo học tại THPT Lê Quý Đôn, thí sinh Dương Hải Nam vui mừng chia sẻ: “Em thấy đề thi năm nay vừa sức với thí sinh chúng em. Môn Văn em ôn không trúng tủ nên không tự tin sẽ được điểm cao, chắc tầm 7,5 điểm. Riêng môn Anh thì em khá tự tin được từ 9 điểm trở lên”.

Sáng 12/6, hơn 93.000 học sinh lớp 9 THCS toàn thành phố Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022. Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội thành lập 184 điểm thi với 4.000 phòng thi nằm ở khắp các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Cụ thể, trong sáng nay, học sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn trong 90 phút và Ngoại ngữ trong 45 phút. Sáng mai 13/6, thí sinh sẽ hoàn thành 2 bài thi Toán (90 phút) và Lịch sử (90 phút). Các buổi chiều được sử dụng để tổ chức thi vào các trường chuyên, lớp chuyên, lớp tích hợp.

Để tổ chức kỳ thi vào lớp 10 an toàn nhất trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Hà Nội quy định tất cả thí sinh đến dự thi là phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe. Các thí sinh được thông tin về các yêu cầu khác để chấp hành như chuẩn bị khẩu trang, đo thân nhiệt từ nhà, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm bài thi, phụ huynh không được đứng chờ ở cổng trường,...

 

Để bảo đảm giãn cách, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội, các điểm thi đều có phương án chia khu vực thi thành 3 vòng để bảo đảm phân luồng, đón thí sinh từ lúc vào đến lúc rời khỏi điểm thi và cả phương án quản lý, giám sát thí sinh nghỉ giữa hai môn thi.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm