Tin tức - Sự kiện

Đề xuất giảm giờ làm cho khối lao động doanh nghiệp

Đại biểu Quốc hội đề nghị giảm giờ làm việc xuống 44 giờ mỗi tuần cho khối doanh nghiệp để hạn chế sự bất bình đẳng với khối hành chính sự nghiệp.

Sáng ngày 2/10, trong phiên làm việc đầu tiên, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, đã cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi). Trong đó, đề xuất giảm giờ làm cho lao động khối doanh nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm.

Giảm giờ làm cho khối lao động doanh nghiệp

Cụ thể, Đại biểu Bùi Văn Cường, Bí thư tỉnh ủy Đắk Lắk, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam; đã kiến nghị giảm giờ làm của khu vực doanh nghiệp xuống 44 giờ mỗi tuần, để giảm bớt sự bất bình đẳng giữa khối doanh nghiệp và hành chính sự nghiệp. Khi đó, người lao động sẽ được nghỉ chiều thứ 7 và cả ngày chủ nhật, tạo điều kiện cho họ chăm sóc giá đình, tái tạo sức khỏe. Cũng theo đại diện tổng liên đoàn lao động Việt Nam, đây là xu hướng tiến bộ trên thế giới và nên áp dụng tại nước ta.

Tuy nhiên cũng có những ý kiến trái ngược với quan điểm này. Dự án Bộ luật Lao động sửa đổi sẽ tiếp tục được trình Quốc hội cho ý kiến, vào kỳ họp thứ 8, khai mạc ngày 21/10.

Theo Trung tâm Tin tức VTV24/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo