Đề xuất xây dựng tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu điều chuyển nhà thầu yếu, đẩy nhanh tiến độ giải ngân / Sẵn sàng khởi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2
Ngày 27/2, UBND tỉnh Bạc Liêu có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất phương án đầu tư tuyến cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, trong đó có đoạn từ đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (nút giao IC7) đến đê biển Bạc Liêu.
Theo đó, tuyến cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu có điểm đầu tại nút giao IC7 (giao với cao tốc Cần Thơ – Cà Mau), điểm cuối tại đê biển Bạc Liêu với tổng chiều dài là 58 km. Trong đó, tỉnh Hậu Giang khoảng 7 km, tỉnh Sóc Trăng khoảng 15 km, tỉnh Bạc Liêu khoảng 36 km.
Cụ thể, tuyến cao tốc này đi từ nút giao IC7 trên tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc tỉnh Hậu giang đi về hướng Đông Nam vượt qua Rạch Ngã Ba Tàu vào địa phận tỉnh Bạc Liêu, sau đó đi song song với kênh Ngan Dừa cách khoảng 5 km, vượt qua kênh Quản lộ Phụng Hiệp vào địa phận tỉnh Sóc Trăng, tiếp tục đến Quốc lộ 1 và kéo dài đến đê biển tỉnh Bạc Liêu.
Đến giai đoạn hoàn chỉnh, cao tốc có quy mô 4 làn xe, có mặt cắt ngang là 24,75 m, vận tốc thiết kế 100km/h. Giai đoạn 1 có mặt cắt ngang 4 làn xe hạn chế. Chiều rộng mặt cắt ngang là 17,50 m. Dự kiến tổng mức đầu tư theo quy mô hoàn chỉnh là hơn 22.700 tỷ đồng. Mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 16.000 tỷ đồng. Thực hiện theo phương án đầu tư công và đầu tư theo hình thức PPP.
Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, việc đầu tư tuyến cao tốc này phù hợp với chủ trương của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long và quy hoạch tỉnh Bạc Liêu và quy hoạch mạng lưới đường bộ từ năm 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việc đầu tư mới tuyến cao tốc này trước năm 2030 sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối các trung tâm kinh tế, kết nối các trục dọc và trục ngang, nâng cao năng lực khai thác và hiệu quả đầu tư của tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau, tạo vùng không gian và động lực mới phát triển.
UBND tỉnh Bạc Liêu kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bố trí vốn chuẩn bị đầu tư và giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận là cơ quan đầu mối tiếp tục lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc. Hoàn tất thủ tục đầu tư dự án trong năm 2023 và tổ chức thực hiện dự án và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án trong năm 2030.
End of content
Không có tin nào tiếp theo