Tin tức - Sự kiện

ĐH Ngoại thương và ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn

DNVN - Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn hệ đại học chính quy năm 2020 theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Lịch trực tiếp vòng 3 Carabao Cup duy nhất trên VTVcab / Ngày 2/10, khai mạc Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020

Trường ĐH Ngoại thương

Chiều 4/10, Trường ĐH Ngoại thương đã công bố mức điểm trúng tuyển các mã xét tuyển của trường cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2020. Đối với phương thức này, nhà trường lấy 1.955 chỉ tiêu, chiếm gần 50% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Trường Đại học Ngoại Thương thực hiện xét tuyển theo nhóm ngành với kết quả xét tuyển được Hội đồng tuyển sinh thông qua như sau:

Trường ĐH Ngoại thương công bố điểm chuẩn năm 2020.

Trường ĐH Ngoại thương công bố điểm chuẩn năm 2020.

Thí sinh trúng tuyển theo Phương thức 4 sẽ nhập học trong hai ngày 9-10/10/2020, và cũng sẽ tham gia các hoạt động của chương trình kết nối này. Chương trình khai giảng tại Trụ sở chính Hà Nội sẽ được thực hiện vào sáng 14/10/2020.

Về phương thức tuyển sinh cho năm 2021, nhà trường chủ trương giữ ổn định các phương thức tuyển sinh đã thực hiện trong năm 2020.

Nhà trường cũng dự kiến dành thêm 80 chỉ tiêu để tuyển sinh 2 chương trình chất lượng cao mới là chương trình Chất lượng cao Tiếng Anh thương mại và chương trình Chất lượng cao Luật Kinh doanh quốc tế.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Chiều 4/10, ĐH Bách khoa Hà Nội cũng đã công bố điểm chuẩn đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT.

.
.
Điểm chuẩn của trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2020.

Điểm chuẩn của trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2020.

Theo đó, điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin là ngành học có điểm chuẩn cao nhất là 29,04. Xếp sau đó là điểm chuẩn ngành Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo với điểm chuẩn lần lượt là 28,65. Điểm chuẩn thấp nhất củaTrường Đại học Bách khoa Hà Nội là 19 điểm.

Năm 2020, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển khoảng 6.930 thí sinh cho 57 mã ngành đào tạo. Đây cũng là năm đầu tiên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội triển khai xét tuyển kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả bài kiểm tra tư duy.

Theo đó, cách tính điểm là tổ hợp A19 (Toán và Lý) hoặc tổ hợp A20 (Toán và Hóa) cộng điểm bài kiểm tra tư duy nhân đôi (quy về thang điểm 30), có tính điểm ưu tiên.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm