Tin tức - Sự kiện

ĐH Y dược TPHCM điều chỉnh phương thức tuyển sinh năm 2019

Trường ĐH Y dược TPHCM vừa công bố đề án tuyển sinh chính thức 2019 trong đó điều chỉnh chi tiết quan trọng về cách thức xét tuyển. Cụ thể, không thực hiện việc cộng thêm điểm quy về điểm 10 cho chứng chỉ tiếng Anh như đề án tuyển sinh đại học năm 2019 công bố trước đây.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị lột đồ, đánh đập: Hiệu trưởng bị tạm đình chỉ điều hành / Quảng Nam: Bình gas phát nổ trong nhà, một thanh niên tử vong

Theo đề án tuyển sinh chính thức, Trường ĐH Y dược TPHCM xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT, có nguyện vọng đăng ký vào trường dựa trên tổng điểm thi 3 môn (Toán, Hóa, Sinh) và điểm ưu tiên (nếu có) đạt ngưỡng điểm tối thiểu do trường quy định.

dh y dược tphcm.jpg

ĐH Y dược TPHCM điều chỉnh đề phương thức tuyển sinh năm 2019

Riêng 2 ngành Y khoa và Dược học, trường dành riêng 25% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Tuy nhiên, với phương thức xét tuyển kết hợp này, đề án chính thức có những điều chỉnh so với dự kiến công bố trước đó để phù hợp với quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trong đó có lịch xét tuyển chung với các trường có sử dụng kết quả thi THPT quốc gia.

Theo quy định mới của trường, điều kiện cần:có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS 6,0trở lên, hoặc TOEFL iBT 60 trở lên.

Đơn vị cấp chứng chỉ: TOEFL iBT: Educational Testing Service (ETS); IELTS: British Council (BC); International Development Program (IDP).

Thí sinh đăng ký xét tuyển trên hệ thống theo quy định và bổ sunghồ sơtrực tiếp(bản sao chứng chỉ tiếng Anh quốc tế)choPhòng đào tạo đại học của trường trước17g ngày 21/7/2019. Nhà trường không nhận qua bưu điện hay các hình thức khác đối với bản sao chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Theo đó, điểm trúng tuyển (ba môn Toán, Hóa và Sinh) của các thí sinh ở xét tuyển kết hợp có chứng chỉ tiếng Anh quốc tếkhông được thấp hơn điểm trúng tuyển ở nhóm chỉ có điểm toán, hóa, sinh học trong cùng một ngành là 2 điểm.Quy định này nhằm tránh tình trạng điểm thi THPT quốc gia quá chênh lệch giữa các phương thức.

 

Năm 2019, Trường ĐH Y dược TPHCM tuyển sinh theo ba phương thức xét tuyển độc lập nhau. Thí sinh có thể đăng ký cả ba phương thức khi xét tuyển

Thí sinh đã trúng tuyển và nộp hồ sơ xác nhận trúng tuyển sẽ không được tham gia xét tuyển bởi các phương thức tuyển sinh khác.

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (đối với tất cả các ngành đào tạo). Đối tượng tuyển sinh: các thí sinh có tổng điểm thi của 3 môn toán, hóa, sinh học và các điểm ưu tiên (nếu có) phải bằng hoặc trên mức điểm tối thiểu ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do nhà trường quy định.

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp (đối với ngành y khoa và dược học).

 

Thông tin tuyển sinh từng ngành cụ thể như sau:

tuyển sinh đh y dược năm 2019 chuẩn.jpg


Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm