Tin tức - Sự kiện

Di dời làng nghề nước mắm: Hơn 10 năm chưa xong

Chủ trương di dời các xưởng nước mắm đã có từ 10 năm trước với nhiều địa điểm được xem xét nhưng sau đó không thể triển khai.

Tàu vỏ thép vừa được khắc phục lỗi lại hỏng máy, thả trôi tự do trên biển / Hàng ngàn hộ dân sống thấp thỏm trong vùng sạt lở

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chỉ đạo UBND TP Nha Trang cùng các sở, ngành tiếp tục tìm kiếm địa điểm để di dời các cơ sở sản xuất nước mắm ra khỏi khu vực nội thành.

Tại thành phố Nha Trang, hiện có 44 cơ sở sản xuất nước mắm, nằm rải rác trong các khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường. Qua khảo sát, chủ của 100% số cơ sở đều đồng ý di dời ra khỏi nội thành. Chủ trương di dời cũng đã có từ 10 năm trước với nhiều địa điểm được xem xét nhưng sau đó không thể triển khai.

di doi lang nghe nuoc mam hon 10 nam chua xong hinh 1
Xưởng nước mắm đặt trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường.
(Ảnh minh họa: ITN)
Vừa qua, thành phố Nha Trang đề xuất 3 vị trí để xem xét di dời đến, gồm: xã Phước Đồng; Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang và phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh. Đa số các cơ sở đều mong muốn được dời đến phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh vì đây là khu vực bằng phẳng, ít dân cư, thuận lợi về giao thông, phù hợp với vùng nguyên liệu.

Tuy nhiên, đại diện UBND TP Cam Ranh lại không đồng ý đưa khu sản xuất nước mắm về đây vì khu vực này sẽ quy hoạch xây dựng bến xe. Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu thành phố Nha Trang phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục tìm kiếm vị trí khác phù hợp hơn.

Ông Đỗ Hữu Việt, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, đây là vấn đề bức xúc. Các doanh nghiệp cũng có nhu cầu một vùng quy hoạch riêng để họ vào đầu tư, như vậy mới làm lên thương hiệu.

“Nếu các cơ sở sản xuất cứ nằm trong thành phố, lẫn vào khu dân cư các doanh nghiệp khó làm thương hiệu. Theo Luật về môi trường, các doanh nghiệp sẽ rất vất vả vì sản xuất nước mắm thường có mùi, lại nằm trong khu dân cư đông đúc sẽ rất khó xử lý, khó có được sản phẩm tốt”, ông Việt nêu ý kiến.

Theo vov.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo