Tin tức - Sự kiện

Dịch lan nhanh tại Đồng Tháp, Bộ Y tế thành lập tổ công tác hỗ trợ dập dịch

Ngày 30/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định thành lập tổ công tác gồm 9 người do bà Lương Mai Anh, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế làm tổ trưởng nhằm hỗ trợ Đồng Tháp khi dịch COVID-19 có dấu hiệu lan nhanh.

Đà Nẵng: Ngăn chặn, hạn chế tối đa nguy cơ nguồn bệnh Covid-19 xâm nhập vào TP / Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, Bình Dương xin chi viện khẩn

Tổ công tác của Bộ Y tế sẽ hỗ trợ Đồng Tháp tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị, hướng dẫn bảo đảm an toàn sinh học và phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ngày 1/7, Đồng Tháp đã ghi nhận thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 13 ca được ghi nhận ở xí nghiệp May 6 ở TP Sa Đéc, 3 ca liên quan ổ dịch Bệnh viện Sa Đéc, 3 ca ở huyện Châu Thành.

Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành đã tạm dừng hoạt động. Bệnh viện Thái Hòa Hồng Ngự ghi nhận một ca, đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính vào tối 30/6.

Xí nghiệp May 6 ở TP Sa Đéc, ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19.

Xí nghiệp May 6 ở TP Sa Đéc, ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19.

Qua đánh giá mức độ nguy cơ, Sở Y tế đề nghị thực hiện giãn cách xã hội trong 14 ngày đối với thành phố Sa Đéc và một số xã thuộc các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò.

Tại Tiền Giang, tỉnh ghi nhận thêm 6 ca nghi nhiễm mới. Cụ thể 4 ca ở huyện Cái Bè và 2 ca ở ổ dịch Cảng cá Mỹ Tho. TP Mỹ Tho đã cho dừng hoạt động của cảng cá từ chiều 30/6.

Tại Vĩnh Long, Sở Y tế đã thông tin về trường hợp nhiễm Covid-19 của BN1703, được Bộ Y tế công bố vào sáng 1/7. BN1703 là nữ, làm việc ở tiệm cắt tóc tại TP Thủ Đức (TP HCM).

5h sáng 30/6, BN17036 đi xe máy từ xã Vĩnh Xuân đến thị trấn Trà Ôn (huyện Trà Ôn), sau đó đến Trung tâm Y tế huyện Tam Bình để lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đã truy vết được 8 trường hợp F1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sở Y tế Đồng Tháp đề nghị giãn cách xã hội TP Sa Đéc.

Sở Y tế Đồng Tháp đề nghị giãn cách xã hội TP Sa Đéc.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 26/6, BN17036 đã tiêm vaccine vào ngày 26/6. Ngày 28/6, BN17036 cùng bạn đi xe máy từ TP HCM về quê ở xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn.

Cả hai đã đến Trạm Y tế khai báo, sau đó về nhà. Ngày 29/6, cả hai chỉ ở nhà và chỉ tiếp xúc với người thân trong gia đình. Đến sáng 30/6, BN17036 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm