Tin tức - Sự kiện

Điểm mới của Luật Quản lý thuế 2019

DNVN - Luật hóa quy định về hóa đơn điện tử, kéo dài thời hạn cá nhân tự quyết toán thuế TNCN, bổ sung thêm quyền của người nộp thuế... là những điểm mới của Luật Quản lý thuế 2019 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 vừa qua.

Thị trường bất động sản: Phức tạp và khó đoán / Phát hiện bài thi trắc nghiệm THPT Quốc gia không viết nội dung gì

Cụ thể, nội dung hóa đơn điện tử được quy định tại Chương X, gồm 06 điều:
- Điều 89. Hóa đơn điện tử
- Điều 90. Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử
- Điều 91. Áp dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ
- Điều 92. Dịch vụ về hóa đơn điện tử
- Điều 93. Cơ sở dữ liệu về hóa đơn điện tử
- Điều 94. Chứng từ điện tử
Ảnh minh họa. (Nguồn: Luật Việt Nam)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Luật Việt Nam)

Kéo dài thời hạn cá nhân tự quyết toán thuế TNCN cũng là nội dung nổi bật của Luật Quản lý thuế 2019. Theo đó, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế có kỳ tính thuế theo năm như sau:
Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ quyết toán thuế năm;
Đối với hồ sơ quyết toán thuế TNCN của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế thì thời hạn chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch.
Như vậy, sẽ kéo dài thời hạn quyết toán thuế TNCN đối với cá nhân trực tiếp quyết toán (quy định hiện tại chậm nhất là ngày thứ 90, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính).
Ngoài ra, luật này còn có một số điểm mới quan trọng, đơn cử như: Bổ sung thêm quyền của người nộp thuế (Điều 16); Quy định mới về quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (Khoản 4 Điều 42); Sửa đổi thẩm quyền xóa nợ tiền thuế, tiền phạt (Điều 87)…
Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực từ ngày 01/7/2020; riêng quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2022.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm