Tin tức - Sự kiện

Diễn đàn ứng dụng phương pháp STEAM trong giáo dục

DNVN - Sáng 23/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Đại sứ quán Đan Mạch và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng STEAM trong giáo dục, nhằm tìm kiếm các giải pháp thúc đẩy việc thực hiện phương pháp STEAM trong giáo dục tại Việt Nam.

STEAM là phương pháp tiếp cận liên môn trong giáo dục các môn học Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Mỹ thuật và Toán nhằm định hướng các em học sinh bằng các câu hỏi, trao đổi nhóm và tư duy phản biện. Phương pháp này thông qua các trải nghiệm thực tiễn sẽ giúp các em có được những kỹ năng như cân nhắc rủi ro, giải quyết vấn đề, hợp tác và làm việc sáng tạo. Đây là những kỹ năng vô cùng cần thiết của những nhà kiến tạo, giáo dục, những lãnh đạo, và học sinh của thế kỷ 21.

Tại Việt Nam, từ năm học 2013-2014 đến nay, giáo dục STEAM đã được triển khai trong chương trình giáo dục phổ thông ở những môn học liên quan, gắn với đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học thông qua xây dựng và thực hiện các chủ đề/dự án học tập gắn với thực tiễn.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hojlund Christensen phát biểu tại diễn đàn

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - ông Kim Hojlund Christensen phát biểu tại diễn đàn.

Hằng năm, Bộ GDĐT tổ chức Cuộc thi nghiên cứu khoa học kĩ thuật dành cấp quốc gia cho học sinh trung học cấp quốc gia và chọn cử học sinh tham dự Hội thi khoa học kĩ thuật quốc tế (Intel ISEF) tại Hoa Kỳ. Chính thức tham dự Intel ISEF từ năm 2012 đến nay, năm nào học sinh Việt Nam cũng đoạt giải tại hội thi này.

Phát biểu tại Diễn đàn, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen cho biết: Nền kinh tế của thế kỷ 21 sẽ yêu cầu lực lượng lao động tinh thông trong các công việc có liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán.

Việc áp dụng STEAM là một khoản đầu tư tốt cho các trường vì thông qua STEAM, học sinh không những thu nhận kiến thức, còn được dạy các kỹ năng để giải quyết công việc.

Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng STEAM trong giáo dục hôm nay là sự nối tiếp mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam-Đan Mạch trong lĩnh vực giáo dục. Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cũng tin tưởng những kiến thức, kinh nghiệm, bài học rút ra trong quá trình thực hiện STEAM được các chuyên gia trong nước, quốc tế và Đan Mạch chia sẻ tại Diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc áp dụng STEAM tại Việt Nam và hỗ trợ việc thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông mới tại Việt Nam.


Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo