Điện lực Hà Nội chủ động ứng phó siêu bão Ragasa
DNVN - Trước diễn biến phức tạp của siêu bão số 9 (Ragasa), dự kiến ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực miền Bắc từ ngày 25/9/2025, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã kích hoạt trạng thái sẵn sàng cao nhất. Với tinh thần “4 tại chỗ”, EVNHANOI triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo an toàn lưới điện Thủ đô.
Siêu bão mới đang hướng thẳng về phía Philippines, liệu Việt Nam có bị ảnh hưởng? / EVNHANOI khuyến cáo người dân cảnh giác với chiêu trò 'mạo danh' nhân viên điện lực

Công nhân EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành của Trạm biến áp bơm Vân Đình - một trong những công trình đầu mối tiêu úng quan trọng của sông Nhuệ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, siêu bão Ragasa đạt cấp 17, giật trên cấp 17, kèm mưa lớn từ 150 - 450mm, gió mạnh cấp 8 - 12 và sóng cao 4 -6m. Bão có thể gây ngập úng, sạt lở diện rộng, đe dọa nghiêm trọng hệ thống hạ tầng đô thị và an toàn vận hành điện lực.
Ngay từ đầu tháng 9, EVNHANOI đã khẩn trương rà soát, củng cố các điểm xung yếu trên lưới điện. Toàn bộ 12 công ty Điện lực trực thuộc đã kiện toàn Ban chỉ huy và đội xung kích phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn, huy động hơn 1.100 cán bộ, công nhân viên sẵn sàng ứng trực. Các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” được triển khai chi tiết đến từng đơn vị, từng khu vực. Đặc biệt, lực lượng xung kích được bố trí tại những điểm có nguy cơ ngập úng cao như ven sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đáy, các khu đô thị thấp trũng An Khánh, Geleximco, các trạm bơm tiêu úng…
EVNHANOI đã bố trí hệ thống xe cẩu, máy phát điện dự phòng, xuồng cao su, áo phao, dụng cụ cứu hộ để sẵn sàng xử lý sự cố trong mọi tình huống. Hơn 20 xuồng, 500 áo phao và hàng trăm bộ thiết bị chiếu sáng, y tế được phân bổ về các đơn vị.
Công tác kiểm tra, cắt tỉa hành lang cây xanh dọc đường dây điện được thực hiện khẩn trương, phối hợp cùng chính quyền và lực lượng chức năng để giảm thiểu nguy cơ cây đổ, gãy gây sự cố. Song song đó, hệ thống liên lạc nội bộ và bộ đàm đã được kiểm tra, sẵn sàng thay thế khi viễn thông công cộng bị gián đoạn.
EVNHANOI cũng đặc biệt lưu ý công tác truyền thông và khuyến cáo người dân. Khách hàng được khuyến nghị theo dõi sát các bản tin thời tiết, cập nhật thông tin từ EVNHANOI và tuyệt đối không tiếp xúc với đường dây điện bị đổ ngã, ngập nước. Khi xảy ra sự cố, người dân cần liên hệ ngay tổng đài 19001288 để được hỗ trợ kịp thời.
Nguyên An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng giới thiệu với thế giới về hạ tầng logitics đa phương thức
Chủ tịch TP Cần Thơ: Tăng tốc để hoàn thành kế hoạch năm
Cầu Rạch Miễu 2 là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Chính phủ
Phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu công nghiệp Quế Võ mở rộng 2
Khơi thông mạnh mẽ các nguồn lực trong xã hội để thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ
Cột tin quảng cáo