Tin tức - Sự kiện

Đoàn đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu Đài Loan sang giao lưu tại Việt Nam

(DNVN) - Hôm nay, 29/1, đoàn đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu Đài Loan năm 2019, với 12 Học sinh trung học xuất sắc, đã kết thúc chuyến sang thăm và giao lưu với học sinh Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Hưởng ứng “ Chính sách hướng Nam mới” và nhằm mục gia tăng trao đổi và tăng cường giao lưu giữa thế hệ thanh niên Đài Loan với các quốc gia trong khu vực châu Á, từ năm 2002, Bộ Ngoại giao và Bộ Giáo dục của Đài Loan đã tổ chức cuộc thi Đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu và tổ chức đoàn đến giao lưu tại các các quốc gia thuộc chính sách hướng Nam mới của Đài Loan như Malaysia, Thái Lan, New Zealand, Úc và Singapore từ năm 2016.

Năm nay là năm đầu tiên Đoàn đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu Đài Loan sang giao lưu tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 22/1. Đoàn gồm 12 học sinh trung học xuất sắc này đến từ 3 trường đạt giải cao nhất cuộc thi tiếng Anh toàn Đài Loan (Trường THPT Vũ Lăng, thành phố Đào Viên, Trường THPT Đức Quang và Trường THPT Tinh Thành) năm 2018.

Đoàn đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu Đài Loan sang giao lưu tại Việt Nam

Đoàn đại biểu thanh thiếu niên tiêu biểu Đài Loan sang giao lưu tại Việt Nam

Các em đã trải qua cuộc thi nghiêm ngặt bao gồm nói tiếng Anh, biểu diễn sân khấu và kiến thức về các vấn đề quốc tế, đồng thời trải qua sự cạnh tranh gay gắt về kỹ năng đội nhóm. Những màn trình diễn xuất sắc của các bạn trẻ đã giúp họ giành lấy chiến thắng và cơ hội đại diện cho Đài Loan trong các hoạt động ngoại giao tại nước ngoài.

Tại Hà Nội, đoàn đã thăm và giao lưu với Sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội); Học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐHHQG Hà Nội) và Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam; thăm và tặng sách cho Thư viện Tô Hoài thuộc Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng một số tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam.

ác bạn ngạc nhiên vì khả năng ngoại ngữ của các em học sinh PTCS Nghĩa Tân

Giao lưu cùng các em học sinh Trường THCS Nghĩa Tân

Cùng với đó, đoàn đã đến tham quan Bảo tàng Dân tộc học, Lăng Bác, Khu Di tích Văn Miếu - Quốc tử giám để hiểu hơn về truyền thống học tập và lịch sử mọi mặt của Việt Nam... Các bạn trẻ cũng sẽ khoác thử trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam và chụp hình với hoa đào Nhật Tân trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết Âm lịch, nếm thử các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, tại Tp.Hồ Chí Minh, các học sinh tiêu biểu đến từ Đài Loan đã được tham quan các địa danh lịch sử như Dinh Thống Nhất, địa đạo Củ Chi; tìm hiểu sâu hơn về lịch sử Việt Nam và gây dựng mối liên kết sâu sắc giữa hai bên.

 

THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐHHQG Hà Nội)

Chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng mong muốn đoàn học sinh trung học tiêu biểu Đài Loan năm 2019 có cơ hội hòa nhập với các học sinh, sinh viên các trường học tại Việt Nam; qua đó cùng chia sẻ về phong tục và truyền thống đón Tết Nguyên đán của mỗi bên, tìm hiểu sự tương đồng và khác biệt về văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật và thể thao giữa Đài Loan và Việt Nam.

Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo