Tin tức - Sự kiện

Đón những vị khách "xông đất" năm 2019

(DNVN) - Lễ chào đón những hành khách đầu tiên đã diễn ra tại các sân bay lớn trên cả nước. Tại TP.HCM, hành khách "xông đất" là 6 người mang quốc tịch Đức.

Xử lý kịp thời nhiều trẻ phản ứng nặng với vắc xin ComBE Five / Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2019

Ngày 1/1/2019, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ACV và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet đã tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TP.HCM năm 2019.

Theo đó, có 6 vị khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM trên chuyến bay quốc tế VN30 từ thành phố Frankfurt (Đức), cùng 6 vị khách nội địa đến TP.HCM xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ633.

Những vị khách này đã nhận được niềm vui bất ngờ từ ban tổ chức như thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc Việt Nam, nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn trong đó có các tour trải nghiệm dịch vụ du lịch tại TP.

Những vị khách quốc tế đầu tiên tới TP.HCM

Những vị khách quốc tế đầu tiên tới TP.HCM

Vietnam Airlines đã tặng mỗi vị khách quốc tế đầu tiên 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Vietjet Air tặng mỗi vị khách nội địa đầu tiên 1 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Công ty Du lịch Tugo tặng tour du lịch cho 12 vị khách đầu tiên tham quan những điểm đến đặc sắc của TPHCM trong chương trình kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, dự tính trong năm 2019, ngành du lịch TP đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% ; khách du lịch nội địa đến TP phấn đấu đạt 32,7 triệu lượt, tăng khoảng 13%. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150.000 tỷ đồng, tăng khoảng 14,5% (so với năm 2018).

Thời gian tới, Sở Du lịch TP sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch; tập trung hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển du lịch TP đến năm 2030; tiếp tục tập trung xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực của TP.

Bên cạnh đó, ngành du lịch TP sẽ nâng chất các sự kiện du lịch thật sự trở thành sản phẩm quảng bá và thu hút du khách, góp phần tăng độ dài lưu trú, chi tiêu bình quân và tỉ lệ quay lại của khách…

 

Những vị khách đầu tiên đặt chân xuống Cảng hàng không Phú Bài

Những vị khách đầu tiên đặt chân xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (Huế)

Cùng ngày, Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài và Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Công ty Cổ phần (Vietnam Airlines) đã tổ chức đón chuyến bay VN1543 Hà Nội - Huế, đây là chuyến bay đưa du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không trong năm mới 2019.

Các du khách đi cùng chuyến bay, các thành viên của tổ bay, tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và được thưởng thức chương trình biểu diễn Lân truyền thống chào mừng.

 

Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh trong năm 2019 (một số sự kiện tiêu biểu như: Festival Nghề truyền thống Huế, Ngày hội chạy Marathon quốc tế Huế, Giải xe đạp quốc tế Coupe de Huế, một số lễ hội gắn với du lịch và ẩm thực,..). Đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu về văn hóa, cảnh quan và con người Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên- Huế nói riêng đối với du khách trong và ngoài nước.

Ngành du lịch Thừa Thiên- Huế cũng muốn giới thiệu những sản phẩm và điểm đến mới của địa phương; thể hiện sự thân thiện của cộng đồng và sự quan tâm chu đáo và chuyên nghiệp của những người đang hoạt động trong ngành du lịch dành cho du khách đến với tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Văn Đức - Hùng Sơn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm