Tin tức - Sự kiện

Đồng Tháp: Đề nghị Quân Khu 9 phun hoá chất khử khuẩn hạn chế lây dịch bệnh

DNVN - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp yêu cầu phải tổng lực tiến công nhanh hơn, mạnh mẽ hơn để dập dịch.

Đồng Tháp: Lập tổ theo dõi, quản lý, điều phối vaccine phòng COVID-19 / Chính phủ phê duyệt Nghị quyết, tháo gỡ khó khăn khi mua sắm vật tư chống dịch

Ông Lê Quốc Phong, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp yêu cầu tập trung giải quyết nhanh và dứt điểm 2 ổ dịch lớn tại Sa Đéc và huyện Lai Vung. Trong thời gian ngắn nhất 3 ngày phải tiến hành tầm soát, xét nghiệm nhanh trên diện rộng để khoanh vùng, dập dịch.

Ông Phong yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đề nghị Quân khu 9 cử lực lượng tổ chức phun xịt khử khuẩn tại các khu vực phong tỏa, các chợ, khu đông dân cư có yếu tố dịch tễ trên địa bàn Sa Đéc, Lai Vung, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan.

Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, chấn chỉnh tình trạng người dân và cán bộ, công chức, viên chức trong giờ làm việc đi ra ngoài đường không có lý do chính đáng. Cùng với đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine không được chậm trễ.


Nhân viên y tế test nhanh cho tiểu thương ở chợ Sa Đéc.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tầm soát tại các điểm nóng, đẩy mạnh xét nghiệm song song Realtime RT-PCR và test nhanh. Khẳng định, Sa Đéc không thiếu các kênh cung ứng hàng hoá tại nhà cho người dân trên địa bàn. Cần chấn chỉnh ngay tình trạng kiểm soát không chặt chẽ, số lượng người dân mua, bán tại các chợ còn khá đông, chưa giãn cách đúng quy định.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế TP Sa Đéc, qua lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR của 44 công nhân của một công ty cổ phần thực phẩm ở khu công nghiệp Sa Đéc tiếp tục phát hiện có 21 ca mắc COVID-19.

Các ca mắc này đều có liên quan đến 1 công nhân đã nhiễm trước đó đều đã được cách ly trong khu vực riêng của công ty và công ty này đã dừng hoạt động thời gian qua từ khi có ca mắc đầu tiên. Hiện các ca mắc đã được chuyển đi điều trị ở các khu điều trị ở thành phố Cao Lãnh, 23 F1 còn lại đang được cách ly.

TP Sa Đéc đã triển khai test nhanh cho tiểu thương các chợ: Sa Đéc, Bà Châu, Ông Quế, Tân Quy, Phú Long. Nhiều nhất là chợ Sa Đéc có hơn 1.000 tiểu thương được test nhanh, chợ Bà Châu hơn 300 test, các chợ còn lại khoảng 100 test.

Tính đến trưa ngày 23/7, Đồng Tháp ghi nhận tổng cộng 1.728 ca mắc COVID-19. Trong ngày, có thêm 6 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc ra viện (nâng tổng số xuất viện từ 24/6 đến nay lên 37 trường hợp), chuẩn bị xuất viện 13 trường hợp.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm