Tin tức - Sự kiện

Dự án Richmond City: Dư âm kinh hoàng giàn giáo rơi từ tầng 20 trúng khu dân cư

(DNVN) - Khoảng 17h, ngày 29/8, giàn giáo tại dự án Richmond City, 79/5B Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. HCM đã rơi từ tầng 20, làm sập mái nhà 4 hộ dân.

'Chết đứng' nhìn đàn lợn hơn ngàn con vật lộn trong nước lũ / Mưa lớn gây sập tường, hở điện, 3 cảnh sát bảo vệ bị thương

Theo hộ dân bị thiệt hại, sự việc xảy ra vào khoảng 17h, mọi người nghe tiếng động mạnh, nhưng do trời đang mưa nên không ai để ý. Khi phát hiện thì tất cả đều hú hồn.
Giàn giáo rơi từ tầng 20 của dự án Richmond City xuyên thủ nhà ông Th

Giàn giáo rơi từ tầng 20 của dự án Richmond City xuyên thủ nhà ông Th

“Lúc đó trời mưa, tôi đang ngồi dưới tầng xem tivi thì nghe vợ gọi điện về nói có giàn giáo rơi vào mái tôn, tôi chạy lên thì thấy mái tôn bị bộ giàn giáo chọc thủng, xuyên qua cả trần nhà, nước mưa chảy lênh láng ướt hết cả tầng 2. Cũng may khi đó, gia đình tôi chưa ai đi làm về, không thì chưa biết điều gì xảy ra”, Ông N kể lại.
Tương tự nhà ông Th, kế phía sau nhà ông N cũng bị nguyên cả bộ giàn giáo rơi từ tầng 20 xuống, xuyên thủng mái tôn. Lúc đó, con gái ông đang trên lầu, bộ giàn giáo rơi ngay bên cạnh, rất may là không rơi trúng người, đến giờ con gái ông Th vẫn còn sợ.
Các lối đi của cư dân đều phải giăng lưới B40 đề phòng vật liệu rơi bất cứ lúc nào.

Các lối đi của cư dân đều phải giăng lưới B40 đề phòng vật liệu rơi bất cứ lúc nào.

Theo lời ông N, sau khi sự việc xảy ra, chính quyền phường 26 có đến lập biên bản, ghi nhận sự việc. Chủ đầu tư lý giải, nguyên do lúc công nhân đang lắp giàn giáo thì trời đổ mưa nên họ bỏ chạy, khi gió to khiến giàn giáo văng ra và sập. Chủ đầu tư hứa sẽ bồi thường, khắc phục cho các hộ dân bị thiệt hại.
Theo người dân ở đây, giàn giáo của dự án Richmond City đã rơi vào 4 nhà dân, tuy không gây thương vong nhưng đã để lại tâm lý lo lắng cho họ. Bởi, dự án này, từ ngày thi công đã gây ảnh hưởng đến các hộ dân lân cận, gây tiếng ồn, nứt nhà, rơi vật liệu, cẩu tháp của dự án đã vươn cần sang khu dân cư, thậm chí còn cẩu cả vật liệu vươn qua nhà dân…
Dự án làm nứt tường nhà dân, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa đền bù thỏa đáng.

Dự án làm nứt tường nhà dân, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa đền bù thỏa đáng.

Theo bà Thơm, người dân ở đây luôn sống trong nỗi nơm nớp lo sợ, do sắt thép, bê tông rơi…không những thế, nhà của nhiều hộ dân bị sụt lún, nứt tường, cửa không thể đóng được. “Nhiều lần tôi đã phản ánh lên phường, quận và chủ đầu tư nhưng đến nay không thấy ai đứng ra trả lời để cho chúng tôi yên tâm sinh sống”, bà Thơm cho biết thêm.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay công ty Hưng Thịnh đang cho thợ sửa chữa lại nhà cho các hộ dân. Các lối hành lang cũng được giăng lưới B40, che chắn vật liệu rơi. Tuy nhiên, sự việc vừa qua khiến người dân vẫn chưa an tâm về độ an toàn của công trình này.
Khắc Chân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm