Tin tức - Sự kiện

Dự kiến điểm chuẩn ngành Ngoại ngữ Đại học Hà Nội 2019

Dự kiến, một số ngành học ngoại ngữ của trường ĐH Hà Nội sẽ tăng 0,75 - 1,5 điểm, thí sinh nên cân nhắc và tham khảo điểm chuẩn các năm để lựa chọn phù hợp.

5 thí sinh đạt điểm 30/30 thi THPT quốc gia 2019 / Đạt 29,8 điểm và 2 điểm 10, nữ sinh Phú Thọ trở thành "thủ khoa khối B toàn quốc"

Thời gian để các thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển đã trôi qua một nữa. Hiện một số trường Đại học cũng đã bắt đầu tổ chức các buổi tư vấn tuyển sinh, giải đáp các thắc mắc và dự báo điểm chuẩn năm 2019 để các thí sinh lựa chọn được ngành học phù hợp. Trường Đại học Hà Nội cũng đã chia sẻ về dự kiến điểm chuẩn của trường trong năm nay.

TS Hoàng Gia Thư - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch (ĐH hà Nội) cho biết, một số ngành ngoại ngữ như Tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản là những ngành học năm khá "hot" với các thí sinh khi xã hội hiện cũng đang thiếu nhiều nhân lực các ngành này. Dự kiến điểm chuẩn năm 2019 khoảng 30 - 32 điểm khi nhân hệ số 2 với môn ngoại ngữ. Nghĩa là điểm chuẩn mỗi môn khoảng 8 điểm.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đối với các ngành như: Tiếng Pháp, Tiếng Đức, dự kiến điểm chuẩn từ 28 - 29 điểm. Ngành Tiếng Nga có điểm chuẩn dự kiến cho mỗi môn là 6,5 điểm.

Được biết năm nay, trường Đại học Hà Nội mở đào tạo nhiều ngành ngôn ngữ mới như: Tiếng Italy, Tiếng Bồ Đào Nha, Tiếng Tây Ban Nha là những ngành có nhiều tiềm năng vì khả năng tiềm kiếm việc làm dễ hơn nên nhiều thí sinh theo học các ngành học này. Điểm chuẩn các ngành này dự báo tăng khoảng 0,75 - 1,5 điểm.

Ngoài xét tuyển thí sinh từ kết quả thi THPT Quốc gia, nhà trường lấy khoảng 10% chỉ tiêu có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELT đạt 6,5 và những thí sinh đến từ các trường THPT chuyên. Ngoài tiêu chuẩn về ngoại ngữ thì thí sinh phải đạt điểm trung bình 8,0 trở lên trong 3 năm học cấp THPT.

TS Gia Thư cũng nhận định, khi muốn điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần nhìn toàn diện phổ điểm thi của vài năm trở lại đây, chứ không chỉ xem mỗi điểm thi và phổ điểm của thí sinh trong năm 2018.

 

Theo Minh Đức/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm