Tin tức - Sự kiện

Du xuân mang từ thiện

(DNVN) - Cận kề những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Câu lạc bộ du lịch Thủ đô vừa trở về thăm Trường Tiểu học Quang Chiểu 1 (Mường Lát, Thanh Hóa), một trong những ngôi trường bị tàn phá nặng nề bởi cơn mưa lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An,... hồi tháng 9 năm 2018.

Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô đã giúp Trường Tiểu học Quang Chiểu 1 xây dựng một bếp ăn và nơi nấu hai gian. Căn bếp này được xây bằng gạch, mái tôn, lát nền thay cho căn bếp và nhà ăn bằng gỗ ghép tạm bợ, dột nát cũ của Trường.

Đây là một việc làm ý nghĩa, giúp giáo viên, học sinh nhà trường yên tâm công tác, học tập. Từ khi xảy ra mưa lũ, giáo viên, học sinh nhà trường vẫn phải sử dụng bếp ăn, nơi nấu tạm bợ dù trường học, phòng sinh hoạt… đã được các nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng lại.

Thầy Phạm Đăng Dung, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô và mong muốn nhà trường tiếp tục nhận được sự đồng hành vượt khó của các thành viên câu lạc bộ cũng như du khách tới thăm Mường Lát.

Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô cũng gửi tặng 300 suất quà tới các em học sinh trong trường

Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô cũng gửi tặng 300 suất quà tới các em học sinh Trường Tiểu học Quang Chiều 1

Cùng với hỗ trợ trực tiếp bếp ăn và gửi tặng các học sinh Trường Tiểu học Quang Chiểu 1, nhân dịp này, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô cũng gửi tặng 300 suất quà tới các em học sinh trong trường.

Để giúp đỡ thiết thực hơn nữa, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô còn xây dựng tour tâm linh kết hợp thiện nguyện du xuân Kỷ Hợi đến Thanh Hóa với các điểm đến Mường Lát, Suối Cá Thần...

Ông Nguyễn Hồng Đài (Giám đốc Công ty Du lịch Châu Á Thái Bình Dương - APT Travel), Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô chia sẻ, “Du khách của tour du lịch này không chỉ được du xuân, cầu tài lộc, bình an mà cũng sẽ góp phần cùng câu lạc bộ thực hiện hoạt động thiện nguyện, thực hiện trách nhiệm xã hội”.

Không chỉ Mường Lát, những năm gần đây, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô đã thực hiện các chương trình thiện nguyện ở các địa phương khó khăn như Mù Cang Chải (Yên Bái), Hòa Bình, Hà Tĩnh... Những hoạt động này góp phần chứng tỏ trách nhiệm của những người làm du lịch với xã hội, họ không chỉ tập trung vào kinh doanh mà còn thực hiện thúc đẩy phát triển du lịch ở những vùng sâu, vùng xa, lan tỏa ý thức với cộng đồng.

Linh Lan
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo