Tin tức - Sự kiện

Đức Gyalwang Drukpa cầu an tại Đại Bảo Tháp Tây Thiên

(DNVN) - Trong ba ngày 22-24/02, Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn Truyền thừa phật giáo Ấn Độ Drukpa sẽ khai đàn và chủ trì đại lễ quán đỉnh, cầu an, cầu siêu trong Pháp hội Đại Bi Quan Âm tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Vào ngày khai đàn, công chúng có thể chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm Phật giáo được lưu giữ tại đại bảo tháp Mandala như bức Thongdrol Phật Quan Âm Thủ Thiên Nhãn thêu trên gấm có kích thước lớn nhất tại Việt Nam, đại Mandala ngọc đá quý Phật Quan Âm mang thần lực gia trì “Giải thoát qua chiêm ngưỡng”...

Lễ hội Quan Âm đại bảo tháp sẽ giới thiệu tới du khách nghệ thuật Phật giáo Mật thừa với nghi thức lễ nhạc, các vũ điệu Mật thừa linh thiêng như vũ điệu triệu thỉnh Tứ Đại Kim Cương Hộ pháp, Đại Huyền Kim Cương Hộ pháp, Cát tường Phật Mẫu Mahakali.

Phật giáo Mật thừa

Pháp hội cầu an Đại Bi Quan Âm

Trong dịp này, Đức Gyalwang Drukpa và tăng đoàn cũng sẽ phô diễn vũ điệu Kim cương triệu thỉnh tám hóa thân Đức Liên Hoa Sinh, màn vũ điệu cát tường linh thiêng chỉ cử hành vào dịp lễ hội lớn tại các thánh địa Phật giáo vùng Himalaya.

Các thiện hạnh xã hội, từ thiện cũng sẽ được tiến hành trong lễ hội này, như dự án "Đánh thức tình yêu thương" - giúp đại chúng ý thức hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống và các loài động vật, mối liên hệ của hành động cá nhân với hạnh phúc bình an của cả cộng đồng.

Chư tăng

Chư tăng Ni phật tử đi nhiễu Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên

Bên cạnh đó còn có chương trình giao lưu âm nhạc Tây Thiên Ca với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như NSND Quang Thọ, “Sao Mai” Phương Nga... sẽ diễn ra vào tối 23/2 tại sân khấu Đại Bảo Tháp.

 

Đức Gyalwang Drukpa chia sẻ: "Việt Nam là điểm đến ý nghĩa đầu năm mới vì nơi đây người dân có tâm chí thành và mong nguyện một cuộc sống hòa hợp, hạnh phúc, bình an trong tình yêu thương và trí tuệ. Đây chính là tinh thần đạo Phật".



Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo