Tin tức - Sự kiện

Dùng điện thoại trên máy bay có thể bị phạt từ 3-5 triệu đồng

Nếu sử dụng thiết bị thu phát sóng, điện thoại di động, máy tính cá nhân, iPad, tai nghe nhạc trong quá trình cất và hạ cánh  có thể bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

UBND TP.HCM Yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp tăng cường PCCC / Tập đoàn Trung Nguyên bãi miễn chức vụ bà Diệp Thảo đúng Luật Doanh nghiệp

Theo quy định mới từ Cục Hàng không Việt Nam đối với các hãng hàng không và hành khách, nếu sử dụng thiết bị thu phát sóng, điện thoại di động, máy tính cá nhân, iPad, tai nghe nhạc trong quá trình cất và hạ cánh có thể bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chấn chỉnh đội ngũ tiếp viên hàng không phải nghiêm túc, kiên quyết nhắc nhở hành khách không sử dụng các thiết bị thu phát sóng, điện thoại di động, máy tính cá nhân, Ipad, tai nghe nhạc trên tàu bay trong quá trình cất, hạ cánh và chỉ được sử dụng lại khi máy bay đạt độ cao 3.000m.
Dùng điện thoại trên máy bay có thể bị phạt từ 3 - 5 triệu đồng - ảnh 1
Các hãng hàng không đều nghiêm cấm sử dụng điện thoại trên máy bay - Ảnh minh họa - Nguồn: Báo An ninh Thủ đô
Nếu phát hiện vi phạm, tiếp viên sẽ báo cho cơ trưởng lập biên bản ngay trên máy bay. Sau đó, vụ việc sẽ được chuyển cho cảng vụ hàng không ở các sân bay để ra quyết định xử phạt.
Theo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, cá nhân “vi phạm trật tự, kỷ luật trên tàu bay” có thể bị phạt tiền từ 3-5 triệu đồng.
Theo Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA), các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng xấu đến thông tin liên lạc và định vị máy bay. Tuy nhiên, cơ quan này đã giao cho các hãng hàng không tự quyết định thiết bị điện tử nào được dùng trên máy bay. Hầu hết các hãng hàng không đều tuân thủ theo hướng dẫn của FAA rằng, chỉ được dùng khi máy bay ở độ cao hơn 3.000m để phi công có đủ thời gian xử lý các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.
Các chuyên gia hàng không cho biết, giai đoạn cất và hạ cánh của máy bay được xem là giai đoạn quan trọng nhất của mỗi chuyến bay, đòi hỏi đội ngũ phi hành đoàn phải tập trung cao độ, liên lạc thường xuyên với trạm kiểm soát không lưu và đảm bảo hoạt động của tất cả các trang thiết bị trên máy bay. Thực tế, những tai nạn nguy hiểm đều tập trung ở hai giai đoạn này, kéo dài khoảng 15 - 20 phút để đạt được độ cao hơn 3.000m.
Theo Toquoc.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm