Tin tức - Sự kiện

FLC và ACV: Ai thắng thầu dự án nhà ga T3 Cảng hàng không Tân Sơn Nhất?

DNVN- Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 1/3, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, ngoài Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), có thêm tập doàn FLC đề nghị được đầu tư xây dựng Nhà ga T3. Cuộc "cạnh tranh" có phần gay cấn khi một doanh nghiệp tư nhân tham gia. Đặc biệt, sân bay Vân Đồn là ví dụ minh chứng khi doanh nghiệp tư nhân tham gia.

Những tuyến đường phục vụ chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên / Hôm nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm chính thức Việt Nam

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT- Nguyễn Ngọc Đông: Bộ đã công khai quy hoạch và hiện có Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề nghị được đầu tư nhà ga trên. Mới đây, Bộ GTVT có nhận được đề nghị của Tập đoàn FLC.

Ông Đông cho biết: Theo quy định của Việt Nam, nếu có hơn một nhà đầu tư thì phải đấu thầu cạnh tranh.

Nhưng, trong hai đơn vị trên, hiện ACV đã có nghiên cứu chi tiết tương tự như báo cáo nghiên cứu tiền khả th, còn FLC mới là đề nghị, chưa có báo cáo chi tiết.

Theo Tập đoàn FLC: Nếu tập đoàn được lựa chọn thì sẽ tập trung toàn lực để thực hiện theo đúng quy hoạch được phê duyệt. Và khẳng định sẽ đưa công trình vào khai thác dau 1 năn thi công.

Trong báo cáo chủ trương đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T3 của ACV gửi Bộ GTVT: Nhà ga T3 và các công trình phụ trợ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nếu được phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự kiến khoảng 11.400 tỷ đồng, với thời gian triển khai thi công và hoàn thành trong 43 tháng.

Dự án có tổng mức đầu tư là 11.400 tỷ đồng bằng nguồn vốn doanh nghiệp của ACV và ACV góp vốn thành lập công ty cổ phần (với các phương án ACV nắm giữ 65%, 51% và 36%). Thời gian hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 23 năm.

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay đầu tiên do tư nhân đầu tư- Tập đoàn Sun Group. Công trình khởi công từ tháng 3/2016 đến tháng 12/2018 khánh thành và đi vào khai thác.

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (Ảnh:Zing)

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (Ảnh:Zing)

Cảng hàng không Vân Đồn cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt là Cảng hàng không đạt cấp 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp II.

Trong khi đó ACV xây dựng Nhà ga T3 lại mất tới 43 tháng.

Nam Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm