Tin tức - Sự kiện

Gặp gỡ Việt Nam 2020 vì Hợp tác và Phát triển

DNVN - Ngày 17/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức “Gặp gỡ 2020 vì Hợp tác và Phát triển” .

Sự kiện nhằm đánh giá, chia sẻ về tình hình hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) trực thuộc, ghi nhận, tôn vinh sự đóng góp của các cá nhân, các tổ chức, các đối tác trong sự phát triển chung của VUSTA năm 2020, đồng thời định hướng hoạt động, xác định các giải pháp, thúc đẩy phát triển các tổ chức KH&CN trực thuộc, tăng cường sự hợp tác với các bên.

TSKH. Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu khai mạc “Gặp gỡ 2020 vì Hợp tác và Phát triển”.

TSKH. Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện .

Phát biểu khai mạc buổi lễ, TSKH. Nghiêm Vũ Khải - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cho biết, sự kiện gặp gỡ vì Hợp tác và Phát triển được tổ chức hằng năm kể từ năm 2015. Mỗi năm, sự kiện được tổ chức theo các chủ đề khác nhau nhưng cùng hướng tới mục tiêu chung chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và ghi nhận những thành tựu, kết quả hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc.Sự kiện cũng nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa các tổ chức trong hệ thống VUSTA với các cơ quan nhà nước, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng các đối tác khác.

Năm nay 2020 là năm đặc biệt, vì chỉ còn 1 tuần lễ nữa là Đại hội đại biểu VUSTA nhiệm kỳ VIII sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đồng thời năm nay là năm VUSTA nhận chức Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN và Chủ trì Hội nghị lần thứ 38 của Liên đoàn – CAFEO38 với chủ đề“Thúc đẩy các sáng kiến và hành động của AFEO để xây dựng Cộng đồng ASEAN bền vững và thịnh vượng” .

Năm nay 2020 là năm đặc biệt, vì chỉ còn 1 tuần lễ nữa là Đại hội đại biểu VUSTA nhiệm kỳ VIII sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Đồng thời năm nay là năm VUSTA nhận chức Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN và Chủ trì Hội nghị lần thứ 38 của Liên đoàn – CAFEO38 với chủ đề  “Thúc đẩy các sáng kiến và hành động của AFEO để xây dựng Cộng đồng ASEAN bền vững và thịnh vượng” .  Hội nghị đã diễn ra từ 18 đến 26/11 năm nay với mục tiêu chủ yếu là: Tiếp tục khẳng định cam kết của AFEO trong việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về Phát triển bền vững (Chương trình nghị sự 2030) thông qua việc củng cố vai trò nòng cốt của các kỹ sư trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; khởi xướng các chương trình hợp tác kỹ thuật chất lượng cao, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ, kỹ thuật số để xây dựng cộng đồng ASEAN kết nối, công bằng và thịnh vượng.

Toàn cảnh sự kiện“Gặp gỡ 2020 vì Hợp tác và Phát triển” .

 

Hội nghị đã diễn ra từ 18 đến 26/11 năm nay với mục tiêu chủ yếu là: Tiếp tục khẳng định cam kết của AFEO trong việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về Phát triển bền vững (Chương trình nghị sự 2030) thông qua việc củng cố vai trò nòng cốt của các kỹ sư trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; khởi xướng các chương trình hợp tác kỹ thuật chất lượng cao, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ, kỹ thuật số để xây dựng cộng đồng ASEAN kết nối, công bằng và thịnh vượng.

ặng bằng khen cho các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc năm 2020 đã đóng góp cho sự phát triển của VUSTA

Tặng bằng khen cho các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc năm 2020 đã đóng góp cho sự phát triển của VUSTA.

Hội nghị đã diễn ra thành công và đi vào lịch sử Liên đoàn các Tổ chức kỹ sư ASEAN như một Hội nghị trực tuyến đầu tiên. Sự kiện này còn mở ra những triển vọng mới trong hoạt động của Liên đoàn từ nay về sau.

Cũng tại sự kiện, để ghi nhận những thành tích xuất sắc trong việc tổ chức CAFEO38 và trong hoạt động năm 2020, Đoàn chủ tịch VUSTA đã quyết định tặng bằng khen cho 30 tổ chức và cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của VUSTA.

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo