Tin tức - Sự kiện

Ghi nhận 3 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh trong cộng đồng

Lãnh đạo Bệnh viện 30/4 Bộ Công an xác nhận, Bệnh viện vừa ghi nhận 3 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Nhiều địa phương duy trì thưởng Tết tương đương hoặc cao hơn năm 2021 / Nỗi buồn trong những đôi mắt trẻ thơ sau đại dịch COVID-19

Ngày 18/1, CDC TP Hồ Chí Minh cho biết nhận nhận được báo cáo của Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh về 3 ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên trong cộng đồng.3 trường hợp nhiễmbiến thể Omicron nàyđã được báo cáo tới Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo, 3 người nhiễm biến chủng Omicron sống tại huyện Bình Chánh, quận 11 và quận Gò Vấp.

3 bệnh nhiễm Omicron này được phát hiện qua sự cảnh giác của các kỹ thuật viên Phòng xét nghiệm Sinh học phân tử Bệnh viện 30/4.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 15/1, Bệnh viện 30/4 nhận được một số mẫu đề nghị xét nghiệm RT-PCR. Ba người nàycó triệu chứng đau họng và chảy nước mũi nên đến khám tại một phòng mạch tư, được lấy mẫu xét nghiệm (phết họng) sau đó gửi đến Bệnh viện 30/4 làm xét nghiệm PCR. Các mẫu được tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh để giải trình tự gene. Chiều 18/1, kết quả khẳng định 3 bộ gene lấy từ 3 mẫu bệnh phẩm đều thuộc biến chủng Omicron./.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm