Tin tức - Sự kiện

Ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch

DNVN - Liên tục ghi nhận ca nhiễm mới COVID-19 trong cộng động, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Trần Văn Lâu ra lời kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân nêu cao hơn nữa ý thức chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Sóc Trăng: Bàn giao chức trách, nhiệm vụ Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng / Sóc Trăng: Kiểm tra toàn diện các mặt công tác biên phòng năm 2021

Trong lời kêu gọi, ông Trần Văn Lâu, nhấn mạnh, trong điều kiện tỷ lệ người dân được tiêm đủ liều vaccine phòng ngừa COVID-19 chưa nhiều, để đảm bảo kiểm soát tốt và ngăn chặn có hiệu quả nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh tha thiết kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, chức sắc các tôn giáo và toàn thể nhân dân tỉnh Sóc Trăng cùng chung tay, góp sức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, mỗi cá nhân, mỗi hộ gia đình hãy tự giác nêu cao hơn nữa ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt, hạn chế đi lại khi không thực sự cần thiết; đặc biệt là luôn thực hiện thông điệp 5K để tự bảo vệ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Tỷ lệ dân số trên 18 tuổi của tỉnh được tiêm vaccine phòng COVID-19 ít nhất 1 mũi đạt trên 83.6% và được tiêm đủ 2 mũi là trên 16%.

Tỷ lệ dân số trên 18 tuổi của tỉnh được tiêm vaccine phòng COVID-19 ít nhất 1 mũi đạt trên 83.6% và được tiêm đủ 2 mũi là trên 16%.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho rằng, tinh thần cảnh giác cao độ, ý thức chủ động phòng ngừa dịch bệnh của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, chức sắc các tôn giáo và toàn thể nhân dân sẽ là yếu tố quan trọng nhất trong việc phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng vẫn còn diễn biến khá phức tạp, hàng ngày vẫn có nhiều ca nhiễm mới xuất hiện trong cộng đồng. Trong ngày 30/10, tỉnh ghi nhận 165 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 79 trường hợp là F1, 10 trường hợp về từ vùng dịch, 30 trường hợp phát hiện trong khu vực phong tỏa, đặc biệt có 46 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng. Ngoài ra, tỉnh có 220 người được điều trị khỏi bệnh và 4 ca tử vong do liên quan đến các bệnh lý nền.

Như vậy, nếu tính từ lúc phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng, đến nay, Sóc Trăng ghi nhận 5.384 trường hợp mắc COVID-19; trong đó 3.412 trường hợp được điều trị khỏi bệnh và cho về nhà, 48 trường hợp tử vong do liên quan đến các bệnh lý nền.

Đến nay, tỷ lệ dân số trên 18 tuổi của tỉnh được tiêm vắc xin phòng COVID-19 ít nhất 1 mũi đạt trên 83.6% và được tiêm đủ 2 mũi là trên 16%.

Văn Long
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm