Tin tức - Sự kiện

Ghi nhanh: Khoảnh khắc cảm xúc của giới trẻ khi cầm lá phiếu bầu cử

DNVN – Đối với các bạn trẻ, đây là lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay, họ vừa háo hức vừa lo lắng, hồi hộp, mong chọn được những người có đức có tài, nhiệt huyết vào cơ quan quyền lực nhà nước.

Cử tri miền Trung náo nức đi bầu cử / Chủ tịch Quốc hội mong muốn cuộc bầu cử diễn ra trong an toàn cả về dịch bệnh và an ninh

Ngày hôm nay, 23/5, toàn quốc diễn ra sự kiện chính trị quan trọng “ngày hội non sông”, chọn ra đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Em Thu Phương, 18 tuổi (quận Hà Đông) cần thẻ cử tri trên tay chia sẻ: “Em vừa háo hức, hồi hộp, lo lắng vì đây là lần đầu tiên em được đi bầu cử. Tuy sắp tới kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng em đã dành thời gian để tìm hiểu kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên; cũng như vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, của HĐND các cấp”.

Cử tri Thu Phương hồi hộp khi cầm trên tay thẻ cử tri, phiếu bầu.

Cử tri Thu Phương hồi hộp khi cầm trên tay thẻ cử tri, phiếu bầu.

Trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu, cử tri Ngô Nguyễn Việt Anh (21 tuổi) cho biết: “Cảm xúc đầu tiên của mình là vinh dự. Từ trước khi đủ tuổi mình đã được người lớn trong gia đình nói về tầm quan trọng của ngày bầu cử. Là một người dân Việt Nam, mình cũng rất mong chờ khoảnh khắc được tự tay mình, đưa lá phiếu vào hòm phiếu, bầu ra người tài giúp ích cho dất nước. Bên cạnh đó thì mình cũng có chút lo lắng. Nhưng trước khi đến khu vực bỏ phiếu, mình đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và thảo luận với người nhà. Mình tin rằng lựa chọn của mình là phù hợp”.

Cử tri Đoàn Thành Trung (19 tuổi, quận Hà Đông) cảm thấy rất vui vì khi lần đầu tiên được đi bầu cử để chứng minh được quyền công dân của mình, lựa chọn những người có đức, có tài xây dựng đất nước ngày càng phát triển hơn.

Cử tri Phương Ly (20 tuổi) chia sẻ: “Ngoài cảm xúc hồi hộp, lo lắng, mình còn cảm thấy rất vui và tự hào khi được cầm trên tay thẻ cử tri, bầu ra những người xứng đáng nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp”.

Bạn Phương Ly (người thứ 2 từ ngoài vào).

Cử tri Phương Ly (người thứ 2 từ ngoài vào).

 

Cũng cảm xúc lo lắng, hồi hộp xen lãn tự hào, cử tri Lê Hoàng Thanh Hằng (21 tuổi) chia sẻ: “Mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng các cơ quan chức năng đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch trong ngày bầu cử này. Mình đã nghe rất nhiều thông tin liên quan đến bầu cử như quy định, cách thức bầu cử. Điều mình quan tâm nhất chính là khinh nghiệm của các ứng cử viên. Mình nhận thấy các ứng cử viên năm nay có tuổi đời khá trẻ nhưng trình độ chuyên môn rất cao, mình rát khâm phục họ. Mình sẽ đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất”.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm