Tin tức - Sự kiện

Gia tăng lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội dịp cuối năm

Vào thời điểm cuối năm, các đối tượng gia tăng hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua điện thoại và mạng xã hội, nhiều người dân mất cảnh giác đã bị "sập bẫy".

Trạm xăng dầu từng xảy ra cháy phải ngưng hoạt động vì "bán lụi” / Người vợ nói về lý do "cực chẳng đã" phải nhốt chồng trong lồng sắt

Cuối năm 2018, ông Nguyễn L. ở thành phố Thái Nguyên nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là công an và nói ông có liên quan đến một vụ buôn bán ma túy và rửa tiền. Đối tượng yêu cầu ông L phải rút toàn bộ số tiền gần 156 triệu đồng tiết kiệm ở ngân hàng và chuyển vào số tài khoản đã chỉ định. Với kịch bản tương tự, ông P. ở phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên cũng đã chuyển hơn 196 triệu đồng gửi ở ngân hàng vào tài khoản của 2 đối tượng giả danh công an.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại và qua mạng xã hội là phương thức không mới. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018 đến nay, chỉ riêng trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đã xảy ra 29 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng Zalo, Facebook, điện thoại với tổng số tiền thiệt hại trên 2,8 tỷ đồng.
Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân cần đề cao cảnh giác với những tin nhắn, cuộc điện thoại đáng ngờ; liên lạc trực tiếp với những cá nhân, tổ chức có liên quan để xác thực thông tin và báo với cơ quan công an để xác minh, điều tra, xử lý.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm