Tin tức - Sự kiện

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021 tuyên dương 10 tập thể và 10 cá nhân

DNVN - Sáng 5/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Tình nguyện quốc tế 5/12 nhằm ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ngày hội cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2021 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021. Mỗi giải thưởng gồm bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, biểu trưng và tiền mặt trị giá 5 triệu đồng.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn

Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao tặng 2 giải thưởng phụ dành cho 1 tập thể và 1 cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn.

Để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Bằng khen cho 50 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2021 là giải thưởng cao quý được trao tặng cho các tập thể, cá nhân có cống hiến, thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Ghi nhận, biểu dương và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đang nỗ lực hết mình cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và tất cả tình nguyện viên trên khắp cả nước. Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳngđịnh: Chính các tình nguyện viên là biểu trưng tốt đẹp và tỏa sáng nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, trách nhiệm với Tổ quốc và cộng đồng.

 

Lễ trao  giải

Lễ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2021.

Trong đợt dịch thứ 4 của đại dịch COVID-19 bùng phát từ đầu năm 2021 đến nay, phát huy tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng, với tinh thần “Tiên phong - thích ứng - tương trợ”, với sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã huy động gần 4 triệu thanh niên tình nguyện tham gia các đội hình tình nguyện, triển khai nhiều chương trình tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19 với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng ngàn tỷ đồng đã được quyên góp để chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

 

Nhiều sáng kiến, mô hình, chương trình đã được khởi xướng và nhân rộng, hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho người dân và thanh thiếu nhi khó khăn.

Thay mặt Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấn đã bày tỏ lòng trân quý và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các cán bộ, y bác sỹ, lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân, thủ lĩnh câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, tình nguyện viên đã không quản ngại khó khăn, hiểm nguy, sẵn sàng tiên phong, tình nguyện chung tay phòng chống dịch bệnh COVID -19 trong thời gian qua cũng như tham gia các nội dung tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, giải quyết các vấn đề cấp bách của cộng đồng.

“Tôi bày tỏ niềm tiếc thương và tri ân sâu sắc đến các cán bộ, chiến sỹ, y bác sỹ, cá nhân, tình nguyện viên đã hy sinh khi làm nhiệm vụ hỗ trợ cộng đồng và không may bị nhiễm COVID-19 không qua khỏi”, Bí thư thứ nhất Nguyễn Anh Tuấnnói.

Giao lưu chia sẻ câu chuyện tình nguyện của các cá nhân đạt Gia

Giao lưu chia sẻ câu chuyện tình nguyện của các cá nhân đạt giải tại chương trình.

 

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, các tổ chức, tình nguyện viên không tổ chức các hoạt động gặp mặt, giao lưu mà tổ chức Ngày hội của mình theo một cách rất đặc biệt bằng những hành động cụ thể vì cộng đồng.

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm nay được tổ chức với hơn 200 chương trình tình nguyện vì cộng đồng tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. Đồng thời chương trình được tổ chức theo hình thúc kết nối trực tuyến giữa điểm cầu trung tâm tại Hà Nội với 4 điểm cầu chính tại tỉnh Trà Vinh, Nghệ An, TP. Cần Thơ, Hà Nội và hơn 200 điểm cầu hoạt động tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Với hơn 3.000 thông điệp về tình nguyện từ các thủ lĩnh, Câu lạc bộ, đội, nhóm gửi đến chương trình, hơn 200 chương trình, hoạt động tình nguyện tại hơn 200 điểm cầu với gần 25.000 tình nguyện viên tham gia. Gần 5.000 phần quà được trao tặng cho người dân và thanh thiếu nhi khó khăn tại vùng sâu vùng xa, vùng bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tiếp nhận hơn 7.000.đơn vị máu, trao tặng trang thiết bị, vật phẩm y tế cho các tuyến đầu chống dịch. Thực hiện các công trình, phần việc cộng đồng với tổng trị giá gần 15 tỷ đồng.

 

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo