Tin tức - Sự kiện

Giám đốc người Nhật mắc COVID-19 đi nhiều nơi ở TP.HCM, có 28 F1

Dù chỉ ở 2 ngày tại TP.HCM nhưng lịch trình đi lại của giám đốc người Nhật dày đặc, cụ thể có tiếp xúc gần với 28 người.

Khởi công dự án Royal Streamy Villas “đón đầu” Phú Quốc lên thành phố / Bệnh nhân COVID-19 thứ 8 tại Việt Nam tử vong

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra trên địa bàn TP.HCM diễn ra chiều 3/8, liên quan đến ca giám đốc người Nhật nhiễm COVID-19 sau khi về nước từng tiếp xúc nhiều người tại TP Đà Lạt và TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua khai thác dịch tễ, dù ở TP.HCM2 ngày nhưng lịch trình đi lại của bệnh nhân dày đặc, đã xuất hiện tại nhiều nơi đông người.

Giám đốc người Nhật mắc COVID-19 đi nhiều nơi ở TP.HCM, có 28 F1 - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Bệnh nhân người Nhật ở TP.HCM từ ngày 17 - 19/7. Trong thời gian này, bệnh nhân có đi nhiều nơi như Phố đi bộ Bùi Viện, nhà hàng, trung tâm thương mại… Tuy nhiên, do đã qua 14 ngày, thời gian người này lưu lại không dài nên có thể suy đoán, bệnh nhân đã nhiễm COVID-19 tại Đà Lạt.

Hiện ngành y tế thành phố đã thực hiện truy vết, xác định 28 người có tiếp xúc với bệnh nhân này. Đã lấy mẫu 27 người, có 1 người âm tính với virus SARS-CoV-2 và đang chờ các kết quả còn lại.

Giám đốc người Nhật mắc COVID-19 đi nhiều nơi ở TP.HCM, có 28 F1 - Ảnh 2.

Đến ngày 19/7, bệnh nhân người Nhật lại bay về Đà Lạt và lưu lại đây cho đến khi quay lại TP.HCM để bay trở về Nhật Bản.

Tính đến ngày 3/8, 23 nhân viên, công nhân của Công ty Hokkaido tại huyện Lạc Dương, Lâm Đồng đã được cách ly và xét nghiệm do có tiếp xúc với bệnh nhân này.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm