Giáo dục

Chia sẻ bài học về phát triển nhân lực trong môi trường kinh doanh

DNVN - Dale Carnegie sẽ tổ chức tọa đàm "Khí chất người thầy trong kinh doanh" nhằm chia sẻ, thúc đẩy những chuẩn mực nghề nghiệp cao nhất trong lĩnh vực phát triển năng lực cho người lớn tại Việt Nam.

Đại học Trà Vinh tổ chức hội thảo quốc tế khoa học kỹ thuật / Hỗ trợ sinh viên tìm việc làm tại Úc

Từ giữa năm 2022, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do những biến động khó đoán định trên thế giới do chi phí đầu vào tăng cao, thị trường có dấu hiệu biến động nghiêm trọng. Nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm sản xuất, giảm lao động, số lượng doanh nghiệp tạm dừng hoạt động gia tăng kéo theo nhiều tác động xã hội.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thời gian qua, môi trường kinh doanh tại Việt Nam có nhiều cải thiện, tuy nhiên chưa thực chất, rào cản dành cho những doanh nghiệp mới tham gia thị trường vẫn nhiều.

Từ các rào cản về gia nhập thị trường, chi phí không chính thức đến những hệ quả từ hậu COVID-19, sự bùng nổ của công nghệ mới… đều đòi hỏi các tổ chức, cá nhân phải không ngừng phát triển năng lực để có thể thích nghi trong thời đại mới.

Các doanh nghiệp cần quan tâm đến công tác đào tạo để phát triển, thích ứng với môi trường kinh doanh khó khăn hiện tại.

Tuy nhiên, nhìn theo hướng tích cực, trong khó khăn luôn tiềm ẩn nhiều cơ hội. Tất cả những rào cản sẽ là động lực để các doanh nghiệp, cá nhân thay đổi theo hướng tích cực hơn, tối ưu hóa hơn và phát triển bền vững hơn.

Đây là thời cơ cho người lao động và doanh nghiệp phát triển năng lực để khẳng định vị thế của bản thân ở hiện tại và bứt phá trong tương lai.

Trong bối cảnh đó, Trainer (người đào tạo) là vị trí “điểm" để nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp khai phá và phát triển năng lực ngay lúc này. Làm thế nào để khai tạo nội lực cho cá nhân học viên và đội ngũ của họ? Làm thế nào để sống xứng đáng với nghề và góp phần tạo nên thành công thực sự cho những người thực học? Tất cả hướng đến mục tiêu truyền tải những chủ đề và nội dung hoàn thiện năng lực mang tính thực chất, nhiều giá trị cho học viên và doanh nghiệp, trong những chuẩn mực cơ bản nhất của nghề “Trainer”.

Đây vừa là áp lực, vừa là cơ hội để các Trainer duy trì chuẩn mực và giúp đỡ học viên hoàn thiện bản thân. Nói cách khác, đây là động lực để các Trainer luôn không ngừng hoàn thiện để sống xứng đáng với những giá trị cốt lõi của nghề trong thời đại mới. Trainer luôn cần biết mình ở đâu và sẵn sàng cầu thị, hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Với khát vọng sẻ chia giá trị đã lĩnh hội, đúc kết trong suốt 110 năm qua và thúc đẩy những chuẩn mực nghề nghiệp cao nhất trong lĩnh vực "giảng dạy cho người lớn" tại Việt Nam, Dale Carnegie sẽ lần đầu tiên tổ chức chương trình tọa đàm "Khí chất người thầy trong kinh doanh".

Buổi tọa đàm sẽ mang lại những bài học thiết thực được chia sẻ trực tiếp bởi 4 Trainer trên 10 năm kinh nghiệm làm việc ở Dale Carnegie. Các Trainer sẽ chia sẻ trực tiếp về nghề, về câu chuyện tiên phong nghề “Trainer” từ những năm 1912. Và từ những “chuẩn mực” mà người Trainer của Dale Carnegie - người vừa là người dạy, vừa là người học nỗ lực giữ gìn, người tham dự sẽ có thêm nhiều giá trị cho bản thân và tác động đến đội ngũ xung quanh.

Buổi tọa đàm của Dale Carnegie hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị của nghề Trainer. Điều này giúp khẳng định về chuẩn mực cao và sự đồng bộ mà Dale Carnegie Việt Nam mang đến cho học viên, cũng như là sự phản chiếu của những người đang "tự xưng" là Trainer trên thị trường.

Tọa đàm diễn ra từ 9 – 12h ngày 1/4/2023 tại GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hồ Chí Minh. Các doanh nghiệp, người lao động, các Trainer có thể tham gia tọa đàm để hiểu hơn về nghề Trainer, những thực tiễn làm nghề, những bài học được góp nhặt từ những chuyên gia trong ngành, cùng kết nối và lắng nghe để bứt phá.

Hoàng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo