Giáo dục

Thừa Thiên Huế: Học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học do mưa lũ còn diễn biến phức tạp

DNVN – Do tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 14/10/2020 đến khi có thông báo mới. Nhiều trường đại học ở Huế cũng đã thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế vào vùng rốn lũ, thăm hỏi, tặng quà người dân / Thừa Thiên Huế: Học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học do mưa lũ

Chiều 13/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông báo về việc tiếp tục cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học.

Theo đó, do tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định cho tất cả học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 14/10/2020, cho đến khi có thông báo mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các trường tiếp tục triển khai làm vệ sinh sau lũ và đảm bảo các điều kiện an toàn để đón học sinh trở lại trường, khi có chỉ đạo.

Trong khi đó, nhiều trường đại học tại Huế cũng cho biết đã có thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học ngày 14/10 để đảm bảo an toàn do mưa lũ. Đồng thời khuyến cáo sinh viên, nhất là các sinh viên ở vùng trũng, ngập lụt hạn chế đi lại để đảm bảo an toàn.

Học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học do mưa lũ còn diễn biến phức tạp

Học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục nghỉ học do mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo nhận định thời tiết và thuỷ văn của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, cho thấy, từ đêm 13 đến ngày 15/10, dải hội tụ nhiệt đới nối với bão số 7, nên có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền các tỉnh từ nam Đồng bằng Bắc Bộ đến Bắc Trung Bộ (trọng tâm từ Nam Định đến Thanh Hóa) trong ngày và đêm 14/10.

Từ ngày 16-19/10, không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ hoạt động mạnh, khả năng cao xuất hiện bão hoặc áp thấp nhiệt đới, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung và Nam Trung Bộ từ ngày 17-18/10, trọng tâm là các tỉnh phía nam khu vực Trung Trung Bộ.

Tại Thừa Thiên Huế, trong đêm 13/10, còn có mưa với lượng 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ ngày 14-16/10, thời tiết tốt dần, ngày có nắng, mưa gián đoạn, đêm có mưa rải rác, nhưng lượng mưa nhỏ chủ yếu dưới 10mm/ngày.

 

Tuy nhiên, từ chiều 16-19/10 lại có mưa to, mưa rất to trên diện rộng, tập trung chính từ đêm 16 đến hết ngày 18/10. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 300-500mm, có nơi trên 500mm.

Trong khi đó, từ tối 13-16/10, lũ trên các sông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xuống chậm dần, nhưng vẫn còn phụ thuộc vào điều tiết nước của các hồ chứa.

Từ đêm 16-18/10, lũ sẽ xuất hiện trở lại, khả năng ở mức báo động 2 đến báo động 3.

“Hiện nay các hồ chứa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đầy, diễn biến mưa, bão, lũ trong giai đoạn từ nay đến ngày 19 còn rất phức tạp”, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm