Giáo dục

Đà Nẵng: Học sinh, sinh viên nghỉ học từ trưa nay 8/10 do mưa lớn

DNVN - Lúc 10h sáng nay 8/10, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có văn bản số 2697/SGDĐT-VP gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở, các trường đại học tư thục về việc cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học do mưa lớn.

Đà Nẵng: 72,4% doanh nghiệp công nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh quý IV/2020 sẽ ổn định và tốt lên / Đà Nẵng: Sẵn sàng sơ tán dân ven sông Yên, Túy Loan, Cu Đê… phòng sạt lở, lũ quét do mưa lớn diện rộng

Theo đó, thực hiện Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 08/10 của UBND TP Đà Nẵng về công tác phòng, chống mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên TP nghỉ học từ trưa ngày 08/10/2020 do mưa lớn.

Do mưa lớn kéo dài, nhiều nơi trên địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã bị ngập nặng

Do mưa lớn kéo dài, nhiều nơi trên địa bàn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã bị ngập nặng.

Đối với các trường có học bán trú, nhà trường thông báo phụ huynh đón học sinh sau buổi học sáng nay, đảm bảo an toàn, chu đáo. Trong lúc mưa to, cần lưu ý phụ huynh, học sinh, sinh viên thực hiện tốt trật tự an toàn giao thông khi đưa đón con em trước cổng trường.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học cũng được yêu cầu rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống ngã đổ cây xanh trong trường học; kiểm tra hệ thống quạt trần, thiết bị điện, dây điện, cáp viễn thông đảm bảo độ cao an toàn, không gây nguy hiểm khi đi lại; kiểm tra, chằng chống tường rào, cổng ngõ, trần nhà, mái nhà; che chắn phòng học, phòng làm việc và các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng do mưa to, gió lớn.

Đối với các trường học ở những nơi ngập úng, thấp trũng, những nơi có công trình, cầu cống không an toàn… có thể gây nguy hiểm cho giáo viên, nhân viên và sinh viên, học sinh, học viên, nhất là học sinh nhỏ tuổi (trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) thì thủ trưởng đơn vị chủ động liên lạc với phụ huynh để đưa đón học sinh ra về an toàn, đặc biệt là những nơi đông phương tiện giao thông, nước ngập; có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, khu vực ngập nước; có phương án di dời tài sản, tài liệu đến vị trí an toàn.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay; giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin (điện thoại cố định, di động, email, tin nhắn,…) để chủ động ứng phó một cách an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp đến lãnh đạo Sở GDĐT để được hướng dẫn xử lí.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, trong trường hợp diễn biến tình hình thời tiết còn phức tạp, kéo dài thì Sở GD-ĐT Đà Nẵng sẽ có thông báo khẩn tiếp theo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em.

 

Theo Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 08/10 của UBND TP Đà Nẵng, hiện nay mực nước trên sông Vu Gia và các sông thuộc TP Đà Nẵng đang lên. Mực nước lúc 07h ngày 08/10 trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa: 9.02m - trên báo động 3 (BĐ3): 0.02m; sông Cẩm Lệ tại Cẩm lệ: 1.27m - trên BĐ1: 0.27m. Dự báo lũ trên các sông địa bàn TP Đà Nẵng còn đang tiếp tục lên.

Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 08/10 của UBND TP Đà Nẵng cũng nêu rõ, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rìa bắc của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Nam Trung Bộ và trường gió Đông nên tại TP Đà Nẵng từ hôm nay (08/10) đến hết ngày 10/10 tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm