Giáo dục

Hà Giang: Điểm Ngoại ngữ thấp nhất, điểm trung bình đứng cuối cùng so với cả nước

DNVN - Ngày 27/8, Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Hà Giang tiếp tục rơi vào tình trạng “thấp nhất” về điểm thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại Ngữ. Điều đáng nói điểm trung bình chung 9 môn thi của địa phương này đứng cuối cùng so với cả nước.

Thêm một bước đơn giản, trứng luộc xong sẽ mềm ngon, bóc vỏ dễ như trở bàn tay / Cứ tưởng trứng luộc là bổ dưỡng, nhưng đem so với trứng rán mới biết được bí mật bất ngờ

Theo dữ liệu điểm thi của Bộ GD&ĐT, điểm trung bình chung các môn thi của Hà Giang là 5,35. Sơn La, Hòa Bình cùng xuất hiện trong danh sách 10 địa phương có điểm trung bình thấp nhất ở nhiều môn.

Điểm trung bình của Hà Giang ở các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ chênh lệch lớn với mức chung cả nước.

Điểm trung bình của Hà Giang ở các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ chênh lệch lớn với mức chung cả nước.

Theo thống kê từ dữ liệu điểm thi của Bộ GD&ĐT, điểm trung bình môn Toán của cả nước là 6,68, trong khi của Hà Giang là 4,5. Độ chênh là 2,18 điểm, lớn hơn so với năm 2019.

Điểm trung bình Ngoại ngữ và Ngữ văn của Hà Giang thấp hơn mức chung cả nước từ 1,34-1,39 điểm. Các môn còn lại, điểm trung bình thấp hơn từ 0,47 đến 0,97 điểm.

Địa phương này có 3 môn điểm trung bình chung dưới 5, là Toán (4,5), Ngoại ngữ (3,24) và Lịch sử (4,53). Trong khi đó, xét mức trung bình chung của cả nước, Ngoại ngữ là môn duy nhất dưới trung bình (4,58).

Hà Giang xuất hiện trong danh sách 10 địa phương có điểm trung bình thấp nhất ở các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân.

Địa phương này đứng thứ hai từ dưới lên về điểm trung bình môn Hóa học (6,14). Sinh học là môn duy nhất tỉnh này không nằm trong danh sách trên nhưng vẫn thấp hơn mức chung của cả nước.

Đình Thơm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm