Giáo dục

Nhiều học sinh Hà Nội bất ngờ với môn thi thứ 4 là Lịch sử

DNVN – Đa số học sinh lớp 9 đã rất bất ngờ và lo lắng khi biết tin môn thi thứ 4 là Lịch sử.

Đà Nẵng: Thưởng nóng cho Ban chuyên án phá đường dây buôn lậu mỹ phẩm, đồ gia dụng qua cảng Tiên Sa / TP.HCM mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý xe cũ nát, xe tự chế trên địa bàn

Ngày 12/3, Hà Nội thông báo môn thi thứ 4 của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 sẽ tổ chức vào 29-30/5/2021 là môn Lịch sử.

Theo Bộ GD-ĐT, các câu hỏi trong đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 trung học cơ sở, đảm bảo bốn cấp độ là nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Các bài thi Toán, Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút/bài thi.

Bài thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút, có nhiều mã đề thi trong một phòng thi nhằm đảm bảo nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề thi. Thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm và kết quả bài thi sẽ được chấm bằng phần mềm máy tính.

Trong đó đối với môn thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn (thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường trung học cơ sở).

Em L.N.T.H (học sinh lớp 9, quận Hà Đông) cho biết: “Theo em việc sử dụng môn Lịch sử là môn thi thứ 4 là phù hợp. Tuy nhiên việc công bố môn thi quá muộn như này sẽ ảnh hưởng đến khả năng ôn thi của bọn em. Đối với đại đa số học sinh thì lịch sử là một môn khá khó học với một lượng lớn thông tin ngày tháng, sự kiện cần ghi nhớ. Do đó hiện tại chúng em phải quay lại học các kiến thức từ học kì 1. Bên cạnh đó, chúng em còn không được biết tỉ lệ chọi và điều này thực sự rất khó với chúng em”.

Khi biết tin môn thứ 4 là Lịch sử, một số học sinh đã đăng lên các page học tập xin cách học sử của các anh chị đi trước.

Khi biết tin môn thứ 4 là Lịch sử, một số học sinh đã đăng lên các page học tập xin cách học sử của các anh chị đi trước.

Em H.T.V (học sinh lớp 9A1, quận Hà Đông) đã rất bất ngờ và lo lắng: “Khi biết năm nay thi Sử, ở lớp em đa số các bạn đều than thở và suy sụp. Năm 2019-2020, môn thi thứ 4 cũng là Lịch sử nên chúng em nghĩ năm nay sẽ là môn Giáo dục công dân. Nếu là Hóa, em sẽ tự tin hơn”.

Là một học sinh mong muốn lên cấp 3 được học ban D, em Phạm Thị Trang (quận Hà Đông) vẫn cảm thấy rất khó khăn trong việc học Lịch sử. “Sử có lượng kiến thức rất lớn, khó nhất trong ba môn học thuộc gồm Địa Lý, Giáo dục công dân và Lịch sử. Học môn này phải nhớ từng mốc thời gian, tên người và tên sự kiện gắn liền với mốc thời gian đó. Sử Việt Nam em tự tin hơn sử thế giới", Trang nói.

Bên cạnh đó, có một số học sinh tuy bất ngờ nhưng vẫn rất thích thú với môn thi thứ 4 của năm nay.

Em P.Q.A (học sinh lớp 9, phường Khương Trung) chia sẻ: “Việc Bộ GD-ĐT quyết định môn thi thứ 4 là môn Lịch sử đối với em không quá khó. Lịch sử là một một học yêu thích của em. Việc tạo cho mình tâm lý thoải mái khi học không chỉ giúp em hoàn thành tốt bài thi mà trong quá trình học cũng rất dễ tiếp thu bài. Theo em, trang bị cho mình những kiến thức về lịch sử nước nhà là rất cần thiết”.

 

Em T.A (quận Đống Đa) lại vui mừng chia sẻ: “May quá Lịch sử không có công thức. Em có thể thở phào nhẹ nhõm rồi. Em sẽ lập sơ đồ tư duy và liên hệ các mốc thời gian, tên sự kiện để dễ nhớ hơn”.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm