Giáo dục

Phú Thọ: Công bố Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy xếp hạng I

DNVN - Ngày 10/10/2020, Sở Y tế Phú Thọ tổ chức hội nghị Công bố Quyết định xếp hạng I của UBND tỉnh Phú Thọ cho Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Phú Thọ: Trung tâm y tế huyện Thanh Ba có giám đốc mới / Phú Thọ: Công bố quyết định Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê xếp hạng I

Ông Hồ Đại Dũng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc nâng hạng 1 cho Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Ông Hồ Đại Dũng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ (bên trái) đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc nâng hạng 1 cho Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy đã không ngừng nỗ lực, tích cực cải tiến nâng cao chất lượng trong công tác khám, chữa bệnh và đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, đáp ứng nhu cầu được sử dụng dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao của nhân dân, góp phần giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên. Đặc biệt giảm bớt một phần chi phí cho người bệnh khi phải chuyển tuyến điều trị. Số lượng người bệnh đến khám, chữa bệnh năm sau tăng hơn nhiều so với năm trước, người bệnh các huyện thuộc tỉnh lân cận như: Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất (Hà Nội), Phù Yên, Bắc Yên (Sơn La), Kỳ Sơn, Lương Sơn, Đà Bắc, TP Hòa Bình (Hòa Bình) đến khám chữa bệnh tại đơn vị ngày càng tăng..

Được UBND tỉnh quyết định xếp hạng từ hạng II lên hạng I, là một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển của Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy. Đây là một niềm tự hào cho tập thể cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, đồng thời giúp đơn vị tăng cường khả năng đáp ứng, thích nghi với những thay đổi của cơ chế chính sách, cũng như đảm bảo khai thác có hiệu quả cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại đã được đầu tư, đáp ứng nhu cầu được khám, chữa bệnh với chất lượng ngày càng cao của nhân dân, đồng thời gia tăng năng lực cạnh tranh với các bệnh viện tuyến tỉnh lân cận.

Ông Hồ Đại Dũng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Ông Hồ Đại Dũng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị, ông Hồ Đại Dũng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, đến thời điểm này Phú Thọ có 3 Trung tâm Y tế (TTYT) được công nhận xếp hạng 1 gồm: TTYT Thanh Thủy, TTYT Cẩm Khê, TTYT huyện Thanh Ba, trong đó TTYT Thanh Thủy được đánh giá là xuất sắc nhất trong tất cả các trung tâm tuyến huyện.

Hiện nay trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư công còn hạn hẹp, ngành y tế nói chung và Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy nói riêng cần tích cực huy động các nguồn lực tăng cường hơn nữa đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hơn. Ông Hồ Đại Dũng đề nghị lãnh đạo Sở Y tế tiếp tục quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo trực tiếp theo tuyến nhằm giúp đỡ, hỗ trợ đơn vị TTYT huyện Thanh Thủy ngày một phát triển hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn. Phó Chủ tịch mong muốn Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy cần tiếp tục nỗ lực cố gắng, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là nâng cao trình độ chuyên môn, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân.

Ông Nguyễn Minh Tường, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy đề nghị Đảng bộ, Ban Giám đốc tập thể cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm y tế huyện Thanh Thủy thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Ông Nguyễn Minh Tường, TUV, Bí thư huyện ủy (bên trái) tặng hoa chúc mừng TTYT Thanh Thủy.

Ông Nguyễn Minh Tường, TUV, Bí thư huyện ủy (bên trái) tặng hoa chúc mừng TTYT Thanh Thủy.

Một là, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu giúp Lãnh đạo Sở Y tế, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa; huy động nguồn lực tăng cường đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị đáp ứng nhu cầu làm việc của đội ngũ y bác sỹ trong công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân. Từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ của Trung tâm Y tế huyện đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Đưa các dịch vụ y tế về gần dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng cao; mở rộng các hình thức khám chữa bệnh theo yêu cầu, khám chữa bệnh từ xa nhằm cung ứng các dịch vụ y tế chất lượng cao tới người bệnh, giảm áp lực cho tuyến trên.

Hai là, thực hiện tốt công tác y tế dự phòng nâng cao năng lực, kỹ năng giám sát, phòng, chống dịch bệnh, nhất là tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến dịch bệnh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị xây dựng các phương án, tình huống, đồng thời chuẩn bị nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra trên địa bàn huyện.

Ba là, quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy cứu chữa người bệnh, thực hiện tốt Quy tắc ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc sở Y tế và Ông Nguyễn Minh Tường, Bí thư huyện ủy thăm khuân viên TTYT Thanh Thủy

Ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc sở Y tế và Ông Nguyễn Minh Tường, Bí thư huyện ủy thăm khuôn viên TTYT Thanh Thủy.

Ông Lê Đình Thanh Sơn, Giám đốc TTYT Thanh Thủy cho biết, TTYT Thanh Thủy quyết tâm thực hiện với mục tiêu hành động “Cam kết cung cấp dịch vụ y tế tốt hơn mỗi ngày”. Hy vọng trong thời gian tới TTYT huyện Thanh Thủy sẽ trở thành địa chỉ tin cậy và được ưu tiên lựa chọn của nhân dân khi có nhu cầu được khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe.

Đình Thơm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo