Giáo dục

Sở GD&ĐT TP.HCM đẩy mạnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có BN1347

DNVN - Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chùm ảnh: Phố Hàng Mã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa Noel / Trường Đại học Việt Đức: Trao bằng tốt nghiệp cho 183 tân cử nhân, thạc sỹ

Ngày 1/12, căn cứ diễn biến dịch Covid-19, Sở GD&ĐT TP.HCM đã gửi văn bản tới các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. HCM về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Sở đề nghị các trường chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một các đầy đủ, chính xác về các trường hợp, đối tượng có liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Ngoài ra, sở chỉ đạo ngành giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo văn bản chỉ đạo; tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng.

Theo đề nghị của sở, các trường cần bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên, thông báo, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Ngoài ra, công văn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục đảm bảo sự liên hệ thường xuyên, thông suốt với Ban Chỉ đạo của địa phương, của Sở GD-ĐT; thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin chính thống một cách đầy đủ, kịp thời.

Sở GD&ĐT TP.HCM đẩy mạnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GD&ĐT TP.HCM đẩy mạnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 30/11, một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng được xác định ở TP.HCM. Bệnh nhân 1347 là giáo viên dạy học tại hai chi nhánh của Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế Key English ở Tân Bình và quận 10.

Ngày 16-25/11, bệnh nhân đi dạy ở cả hai chi nhánh, nghỉ trưa tại phòng trọ cùng BN1342, sau đó về nhà riêng (ở quận 6). Từ 26 đến 28/11, người này đi dạy và về nhà riêng.

Trung tâm ngoại ngữ Key English đã thông báo tạm dừng lớp học tại các cơ sở Key English chi nhánh TP.HCM từ ngày 30/11 đến ngày 14/12 (14 ngày) để thực hiện việc kiểm tra sức khoẻ và cách ly theo quy định. Sau thời gian nêu trên, trung tâm sẽ có thông báo mới và giáo viên của trung tâm sẽ thực hiện việc học theo hình thức trực tuyến.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm