Giáo dục

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành lọt Top 40 tại bảng xếp hạng Webometrics

DNVN - Webometrics vừa đưa ra kết quả xếp hạng các trường đại học trên thế giới theo định kỳ nửa năm, hàng năm. Trong đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xuất sắc lọt Top 40 trường đại học của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

Đại học RMIT mở ngành Quản trị nguồn nhân lực và kinh doanh kỹ thuật số / Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ là trường đại học đầu tiên đào tạo chính quy về quản lý thị trường

Theo kết quả xếp hạng của Webometrics, có 178 trường đại học tại Việt Nam được xếp hạng. Cụ thể, trường ĐH Nguyễn Tất Thành vươn lên vị trí thứ 38 trên tổng số 178 trường đại học tại Việt Nam được xếp hạng, tăng 3 bậc tại Việt Nam trong bảng xếp hạng vào tháng 7/2020.

Trong các tiêu chí được đánh giá của bảng xếp hạng, trường ĐH Nguyễn Tất Thành được đánh giá với các tiêu chí đánh giá gồm: Mức độ Ảnh hưởng là 7.164; Mức độ Minh bạch là 3.335; Mức độ Xuất sắc là 6.658.

Với thành tích trên, trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường đại học ngoài công lập khu vực phía Nam có thứ hạng cao nhất của Bảng xếp hạng Webometrics đầu năm 2021.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tăng 3 bậc so với tháng 7/2020 trong bảng xếp hạng của Webometrics

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tăng 3 bậc so với tháng 7/2020 trong bảng xếp hạng của Webometrics.

Webometrics là Bảng xếp hạng tự động, đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật của các cơ sở giáo dục đại học dựa trên các chỉ số về mức độ lan tỏa, ảnh hưởng của hệ thống website và thông tin trực tuyến (visibility), độ mở về tài nguyên học thuật (openness) trên Google Scholar, và chỉ số trích dẫn khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu Scopus (excellence) của một cơ sở giáo dục đại học.Mỗi năm 2 lần vào đầu năm và giữa năm, Webometrics đưa ra kết quả xếp hạng cho các trường đại học trên khắp thế giới dựa trên các chỉ số về website và khoa học của nhà trường.

Hiện tại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là trường đại học ngoài công lập duy nhất tại TP. HCM lọt top 20 về các chỉ số nghiên cứu khoa học tại Bảng xếp hạng đại học của Việt Nam UPM; đồng thời là trường đại học ngoài công lập duy nhất của khu vực phía Nam ghi danh tại bảng xếp hạng thế giới URAP 2020 về thành tựu học thuật. Với những thành quả trên sẽ là bước đệm vững chắc để Nhà trường nỗ lực và phát triển không ngừng, khẳng định chất lượng đào tạo trên bản đồ giác dục Việt Nam và trên quốc tế.

Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo