Tin tức - Sự kiện

GS.TS Phùng Hữu Phú: Để có hệ thống DN vững mạnh thì tổ chức Đảng phải thực sự là nòng cốt của DN

DNVN – Theo GS.TS Phùng Hữu Phú để phát triển kinh tế lớn mạnh thì vấn đề hàng đầu là cần phải có một hệ thống doanh nghiệp (DN) vững mạnh. Mà muốn có được một hệ thống doanh nghiệp vững mạnh thực sự thì tổ chức Đảng phải thực sự là nòng cốt trong doanh nghiệp.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bầu Bộ Chính trị / 95 Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII dự kiến tham gia Quốc hội khóa XV

Sáng 20/3, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương; Tạp chí Cộng sản; Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Viện Kinh tế và Pháp luật Quốc tế phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Xây dựng tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn” .

Phát biểu đề dẫn hội thảo, GS.TS Phùng Hữu Phú – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII có nhiều cái mới. Trong đó điểm quan trọng nhất và được nhiều cán bộ Đảng viên hoan nghênh và kỳ vọng nhiều nhất đó là mục tiêu phấn đấu của Đảng đến năm 2045 Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia phát triển có thu nhập cao.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học chủ đề “Xây dựng tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học chủ đề “Xây dựng tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn”.

Theo ông Phú, có thể nói đây là một mục tiêu lớn, nếu thành công sẽ tạo ra bước phát triển đột phá đưa nước ta lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, ông cho rằng muốn thực hiện được mục tiêu này thì chúng ta phải thực hiện tốt một chiến lược phát triển tổng thể đất nước trong đó lấy phát triển kinh tế xã hội là trung tâm, xây dựng đảng là then chốt phát triển tinh thần văn hóa là chủ đạo và quốc phòng an ninh là trọng yếu thường xuyên.

Bên cạnh đó, GS.TS Phú cũng chia sẻ để phát triển kinh tế vấn đề hàng đầu là cần phải có một hệ thống doanh nghiệp vững mạnh. Mà muốn có được một hệ thống doanh nghiệp vững mạnh thực sự thì tổ chức Đảng phải thực sự là nòng cốt trong doanh nghiệp.

Cũng theo ông Phú, trong các doanh nghiệp, vấn đề cần quan tâm là phải tổ chức Đảng thế nào để thực sự đưa ra được định hướng làm doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững nhưng không được đi chệch hướng. Vấn đề ở đây là làm thế nào nâng cao năng lực vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng và vai trò của Đảng viên trong các doanh nghiệp là hết sức quan trọng. “Vấn đề này không mới nhưng trong bối cảnh có nhiều sự thay đổi thì đòi hỏi phải thay đổi cả nhận thức và cách làm thì bắt buộc chúng ta phải đổi mới”, ông Phú nói.

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đồng thời đánh giá thực trạng việc xây dựng tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp, chỉ rõ những thành tựu và hạn chế, phân tích nguyên nhân và một số vấn đề đặt ra trong điều kiện hiện nay. Qua đó đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng việc xây dựng , phát triển tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong doanh nghiệp.

Hội thảo được chia thành 2 phiên, trong phiên 1 các đại biểu tập trung thảo luận về các chủ đề: Một số vấn đề lý luận về xây dựng tổ chức Đảng viên tại doanh nghiệp trong và ngoài nước khu vực Nhà nước; Xây dựng tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; Bên cạnh đó là các chủ đề như Tổ chức Đảng doanh nghiệp Nhà nước trong nền kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa – Thực trạng và giải pháp. …. Phiên thứ 2, các đại biểu trao đổi, thảo luận về các chủ đề xây dựng tổ chức Đảng và phát triển Đảng viên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh trên địa bàn các thành phố Cần Thơ, Bình Dương, quận Ba Đình… Các tỉnh và các doanh nghiệp, các nhà khoa học trao đổi xoay quanh các vấn đề liên quan đến chủ đề của Hội thảo.

Phát biểu tổng kết hội thảo, GS.TS Phùng Hữu Phú cho biết, hội thảo đã nhận được15 tham luận được các đại biểu chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, nghiêm túc. Công tác phát triển Đảng viên và tổ chức Đảng trong doanh nghiệp là một sự nghiệp phức tạp, lâu dài và rất khó khăn. Công tác này đòi hỏi chúng ta phải kiên định, kiên trì và phải hết sức công phu, nghiêm túc và tỉ mỉ.

Bên cạnh đó, ông Phú cũng cho biết muốn làm tốt được điều này thì: Thứ nhất, cần có sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, cấp trên. Cùng với đó là sự vào cuộc của hệ thống chính trị. Thứ hai, đòi hỏi trách nhiệm, thái độ làm việc nghiêm túc, tinh thần sáng tạo nêu gương của cấp ủy và cán bộ Đảng viên cơ sở. Thứ ba, phải vận dụng cho đúng nguyên tắc xây dựng Đảng, phải vững vàng định hướng Xã hội chủ nghĩa; bên cạnh đó cần đảm bảo tính thiết thực, làm sao phát triển tổ chức Đảng viên phục vụ được lợi ích quốc gia, doanh nghiệp và người lao động.


Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm