Tin tức - Sự kiện

Gửi một số bộ phận của "máy bay văng lốp" sang Pháp để giải mã nguyên nhân

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – cho biết, Cục đã chuyển cho phía Pháp một số bộ phận của máy bay VietJet bị văng lốp tại Buôn Ma Thuột cuối năm 2018 để tiếp tục giải mã, điều tra nguyên nhân.

Vụ 7 người đi đưa tang tử nạn: Tài xế không có chất kích thích / Bị đình chỉ giảng dạy vì học sinh diễn kịch có “cảnh nóng”, thầy giáo khiếu nại

Gửi một số bộ phận của máy bay văng lốp sang Pháp để giải mã nguyên nhân - 1
Máy bay Vietjet gặp sự cố hạ cánh cuối năm 2018

Thông tin trên được Cục trưởng Cục Hàng không đưa ra tại cuộc họp báo Bộ Giao thông vận tải chiều tối 28/3.

Theo ông Thắng, việc tìm nguyên nhân sự cố được thực hiện rất cẩn thận nên thời gian điều tra kéo dài. Cục đang phối hợp với Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp để giải mã nguyên nhân.

“Theo yêu cầu của phía Pháp, Cục Hàng không đã chuyển sang một số bộ phận liên quan của chiếc máy bay gặp sự cố như ốc vít, lốp máy bay, để đánh giá các vấn đề liên quan tới kết cấu, chế tạo” - ông Thắng nói.

Sự cố máy bay của Vietjet xảy ra tối 29/11/2018, tại sân bay Buôn Ma Thuột. Chuyến bay VietJet từ TP.HCM chở 207 phải thực hiện phương án khẩn nguy khi hạ cánh và giải tỏa hành khách bằng phao trượt, 6 hành khách bị thương.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tịch thu bằng lái của 2 phi công không có thời hạn. Khi công tác điều tra sự cố hoàn thành và có kết luận cuối cùng, Cục Hàng không sẽ có quyết định đối với các phi công.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm