Tin tức - Sự kiện

Hà Giang: VMG khảo sát hỗ trợ xây dựng điểm trường Suối Thầu, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê

DNVN - Ngày 20/7, đoàn của công ty VMG đã đến khảo sát điểm trường Suối Thầu và Lùng Thóa thuộc trường mầm non Minh Sơn, huyện Bắc Mê, Hà Giang để tiến hành tài trợ xây dựng lớp học mới, cho các em học sinh có điểm trường khang trang sạch đẹp.

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ mù đơn thân Sùng Thị Sông, hàng ngày đi ăn xin để nuôi 3 con nhỏ / Nhiều nhà hảo tâm ủng hộ 4 mẹ con cô gái mù đơn thân Sùng Thị Sông

Điểm trường Suối Thầu, xã Minh Sơn, Bắc Mê, Hà Giang cơ sở vật chất xuống cấp.

Điểm trường Suối Thầu, xã Minh Sơn, Bắc Mê, Hà Giang cơ sở vật chất xuống cấp.

Trường mầm non Minh Sơn, được công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2020. Nhà trường có 14 điểm trường lẻ ở các thôn bản và 1 điểm trường chính, với tổng số 642 học sinh và 41 cán bộ giáo viên. Trường có 10/14 điểm lẻ được xây dựng đảm bảo theo chuẩn phổ cập giáo dục mầm non, còn lại 4 điểm trường còn khó khăn cơ sở vật chất chủ yếu vấn còn nhà tranh vách nứa không đảm bảo cho cô và trò trong những ngày nắng ngày mưa.

Để chia sẻ những khó khăn của cô và trò vũng cao khó khăn đến với những tập thể cá nhân các nhà hảo tâm, để đem đến cho các em học sinh có những mái trường mới khang trang trong năm học mới.

Trong chương trình “Mái trường cho em” kết nối với Công ty cổ phần truyền thông VMG đi khảo sát xây những điểm trường còn gặp nhiều khó khăn, ngày 20/7 đoàn của công ty VMG đã đến khảo sát điểm trường Suối Thầu và Lùng Thóa thuộc trường Mầm non Minh Sơn, để tiến hành xây dụng cho các em học sinh điểm trường khang trang sạch đẹp.

Chia sẻ với cô giáo Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng nhà trường cô cho biết: Là một xã vùng cao khó khăn nên việc kêu gọi thu hút đầu tư xây dụng cơ sở vật chất cũng còn nhiều khó khăn, nhũng năm gần đây việc xây dựng điểm trường cũng được nhà nước, nhà trường và chính quyền địa phương quan tâm nên cũng cải thiện và xây mới được 10 điểm trường, tuy nhiên cùng còn gặp rất nhiều khó khăn vì huyện cùng còn nhiều điểm trường chưa được xây dựng, hiện nay còn lại 4 điểm chưa được xây dựng. “Hôm nay được đón đoàn công ty VMG lên khảo sát cá nhân tôi cùng toàn thể thầy cô giáo và chính quyền địa phương rất vui, khi các em học sinh sắp có lớp học mới đó là niềm vui niềm tự hào của cô và trò cùng nhân dân xã Minh Sơn”, cô Lý xúc động nói.

Điểm trường Suối Thầu cách trung tâm điểm trường chính 9km đường rừng đi lại vất vả di chuyển chủ yếu là đi bộ vì xe máy cũng khó có thể đi được vì đường rất khó đi chênh vênh trên vách núi. Điểm trường Lùng Thóa cách điểm trường chính 3km nhưng đường đến còn khó khăn hơn nhiều vì có 2km phải băng qua các khe suối mùa nắng không sao mùa mưa lũ ống lũ quét rất nguy hiểm.

Gặp gỡ chia sẻ với cô giáo Nông Thị May, là giáo viên cắm bản hiện đang dạy học tại điểm trường Suối Thầu cô cho biết: Ngày nắng đã vậy ngày mưa có hôm cô trò bị ướt hết vì nhà lớp học đã xuống cấp và mục nát, mỗi khi trời mưa cô trò lại phải chọn một góc lớp nào đó để tránh. Khó khăn là vậy xong đi lại từ điểm trường về trường chính cũng 9km đường chủ yếu là đi bộ nên việc đi về trong ngày là điều khó có thể nghĩ đến, nhiều hôm trời mưa tôi phải ở lại nhờ nhà dân để hôm sau tiếp tục lên lớp, hôm nay được tin có đoàn công ty VMG lên khảo sát để xây trường cô trò vui lắm vì sắp có lớp học mới nhân dân cũng rất vui khi biết đoàn lên.

Nhiều năm trở lại đây công ty VMG luôn tổ chức các chương trình xây dựng điểm trường ở các tỉnh vùng tây bắc đến thời điểm này số lượng điểm trường được công ty đầu tư xây dựng lên đến gần 100 điểm chủ yếu ở các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biện, Bắc Kan…

Đại diện VMG đi vào trường để khảo sát, giao thông đi lại rất khó khăn.

Đại diện VMG đi vào trường để khảo sát, giao thông đi lại rất khó khăn.

Lớp học là nhà tạm, dột nát.

Lớp học là nhà tạm, dột nát.

Đình Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm