Tin tức - Sự kiện

Hà Nội chi cho bệnh nhân BHYT cao nhất là 1,48 tỷ đồng

Có 20 bệnh nhân có chi phí thanh toán BHXH trên 170 triệu đồng với tổng số tiền 10,49 tỷ đồng, bệnh nhân cao nhất 1,48 tỷ đồng.

Đang đi xe đạp điện, thanh niên bất ngờ nhảy cầu tự tử / Xử lý nghiêm nếu phát hiện tình trạng bảo kê phá rừng Tà Cú

Chiều 25/9, thông về tình hình thực hiện BHXH, BHYT trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hoà - Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cho biết, BHXH Hà Nội công khai 4.200 đơn vị, doanh nghiệp nợ BHXH. Tính đến nay số người tham gia BHXH là trên 1.612 triệu người, BHYT là trên 6.429 triệu người. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN (tính đến 16/9/2018) là hơn 25 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 84,9% dân số; dự kiến đến hết năm 2018 hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT được Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố giao là 85,3%.

ha noi chi cho benh nhan bhyt cao nhat 1,48 ty dong hinh 1
Giám đốc BHXH Hà Nội thông tin về công tác thu hồi nợ BHXH.

Theo ông Hoà, công tác cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH là bước cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ: Đảm bảo mỗi người chỉ có một mã số BHXH, một thẻ duy nhất tránh được việc cấp thẻ trùng. Ông Hoà cho biết: “Trên thẻ chỉ ghi giới hạn sử dụng từ, hạn sử dụng đến được quản lý trong cơ sở dữ liệu. Khi người lao động tiếp tục tham gia, chỉ thực hiện cập nhật không phải in lại thẻ; khi người lao động ngừng tham gia, chỉ thực hiện điều chỉnh trong cơ sở dữ liệu không phải thu hồi lại thẻ, góp phần giảm thiểu chi phí hành chính”.

Đại diện BHXH cho hay, tổng số số tiền chi lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng trong 9 tháng là 18.829 tỷ đồng

Đối với người tham gia BHYT đã bảo đảm quyền lợi khám chữa bệnh BHYT cho trên 7,9 triệu lượt người. Trong đó, có 20 bệnh nhân có chi phí thanh toán BHXH trên 170 triệu đồng với tổng số tiền 10,49 tỷ đồng, bệnh nhân cao nhất 1,48 tỷ đồng.Trong 6 tháng đầu năm bội chi cho quỹ KCB gần 546 tỷ đồng.

Ông Hoà cũng cho biết, các cơ sở KCB chưa thực hiện nghiêm túc việc rà soát các chỉ định thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế hợp lý đảm bảo chất lượng điều trị, chỉ định bệnh nhân vào nội trú rộng rãi, chưa đến mức phải vào viện, kéo dài ngày điều trị nội trú. Chưa nghiêm túc việc liên thông dữ liệu KCB ngay trong ngày với Hệ thống thông tin giám định BHYT. Đến nay, còn gần 6% chưa thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử đối với các đơn vị sử dụng lao động có dưới 10 lao động, ảnh hưởng đến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 

Lãnh đạo BHXH Hà Nội cũng cho hay đã gửi văn bản đôn đốc thu nợ đến 21.408 đơn vị nợ BHXH, các đơn vị đóng 560 tỷ đồng.Thanh tra, kiểm tra tại 1.367 đơn vị nợ đọng BHXH, bước đầu thu hồi được 273,2/576,8 tỷ đồng.Đến hết tháng 8/2018, số tiền nợ BHXH phải tính lãi là 1.788,1 tỷ đồng.

Theo ông Hoà, tỷ lệ nợ đóng BHXH trên thành phố vẫn cao hơn tỷ lệ trung bình của cả nước do nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động còn hạn chế; một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ, chậm đóng, trốn đóng BHXH, đóng không đủ số người ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Nợ BHXH của các doanh nghiệp quốc doanh chiếm tỷ lệ lớn; Công tác khởi kiện doanh nghiệp nợ BHXH còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm