Tin tức - Sự kiện

Hà Nội công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 THPT chuyên

DNVN – Ngày 31/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2020 – 2021.

Căn cứ vào điểm chuẩn trúng tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu hiệu trưởng các trường trung học phổ thông chuyên và trường trung học phổ thông có lớp chuyên tổ chức tiếp nhận học sinh trúng tuyển theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các hướng dẫn liên quan của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Điểm chuẩn thi vào lớp 10 THPT chuyên tại Hà Nội.

Điểm chuẩn thi vào lớp 10 THPT chuyên tại Hà Nội.

Theo quy định, sau khi biết kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh lựa chọn nguyện vọng trúng tuyển nào (trong trường hợp học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển) thì phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian từ ngày 3 - 5/8.

Học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp để xác nhận nhập học vào trường THPT công lập. Đây là một thủ tục bắt buộc đối với tất cả các học sinh có nguyện vọng được tiếp tục học ở bậc học cao hơn.

Với hình thức trực tuyến, học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ http://solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển, chọn xác nhận nhập học. Sau đó chọn in hoặc lưu phiếu xác nhận nhập học và kết thúc quá trình. Trong thời gian tuyển sinh, học sinh được quyền thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (nếu có nhiều nguyện vọng trúng tuyển).

Đến 24h ngày 5/8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa chức năng xác nhận nhập học. Khi đó, học sinh không thể xác nhận nhập học hoặc thay đổi nguyện vọng đã trúng tuyển.

 

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao Phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại trường có nguyện vọng trúng tuyển. Sau khi được nhà trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh và xác nhận nhập học, tài khoản của học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa. Nhà trường sẽ in giấy báo xác nhận nhập học cho học sinh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tiếp (từ 12/8 đến 15/8), nếu học sinh muốn đổi nguyện vọng đã trúng tuyển (trường hợp trúng tuyển nhiều nguyện vọng), phải liên hệ với nhà trường để hủy nhập học trước khi xác nhận nhập học ở nguyện vọng mới.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thí sinh Hà Nội không phải thi môn thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Các em học sinh chỉ thi 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (thêm môn chuyên nếu thí sinh thi vào trường chuyên, lớp chuyên).


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo