Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Cưỡng chế công trình vi phạm đất rừng Sóc Sơn, liệu có đánh trổng bỏ dùi?

(DNVN)- Đầu tháng 11/2018, bước đầu 18 công trình vi phạm lấn rừng phòng hộ Sóc Sơn được UBND TP Hà Nội khẳng định sẽ cưỡng chế trong tháng 11. Đến nay, hết tháng thi mới có 5 công trình tự tháo gỡ gọi là cho có.

Những tưởng quyết định cưỡng chế 18 công trình vi phạm rừng phòng hộ Sóc Sơn được "quân lệnh như sơn", nhưng một tháng trôi qua thì chỉ có 5 công trình tự tháo dỡ một phần "vừa làm vừa nghe ngóng".
Khu nghỉ dưỡng lấn rừng phòng hộ Sóc Sơn (Ảnh: TL)

Khu nghỉ dưỡng lấn rừng phòng hộ Sóc Sơn (Ảnh: TL)

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho hay: 18 công trình nằm trong diện cưỡng chế đợt đầu, hiện 13 công trình vẫn tại vị, huyện chưa thực hiện cưỡng chế vì các hộ dân kiến nghị,đang trong thời gian thanh tra toàn bộ quá trình sử dụng đất ở địa bàn nên không được phá dỡ những công trình này.

Qua kiến nghị của người dân, huyện đã tạm dừng kế hoạch cưỡng chế 18 công trình sai phạm xong trong tháng 11 và huyện cũng báo cáo UBND TP sự việc.
Biệt thự lấn cả hồ (Ảnh: TL)

Biệt thự lấn cả hồ (Ảnh: TL)

Và cũng theo ông Tuấn, sẽ cưỡng chế 18 trường hợp có tên trong danh sách ở thôn Lâm Trường, xã Minh Phú sẽ cưỡng chế trong tháng 12.

Dư luận cũng hy vọng lần này, UBND huyện Sóc Sơn không còn để việc thi hành cưỡng chế theo kiểu "mai dài hơn thuổng".

Biệt thự nguy nga vô tư lấn rừng phòng hộ (Ảnh: TL)

Biệt thự nguy nga vô tư lấn rừng phòng hộ (Ảnh: TL)

Tại cuộc họp giao ban công tác thành phố Hà Nội tháng 10, Chủ tịch UND TP- ông Nguyễn Đức Chung bày tỏ thái độ kiên quyết: Yêu cầu các đơn vị liên quan phải xử lý nghiêm việc vi phạm trật tự xây dựng ở huyện Sóc Sơn.

Với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng, Sở NN&PTNT, huyện Sóc Sơn phải ra quyết định cưỡng chế vi phạm trong tháng 12, không được để công trình nào vi phạm mới tồn tại.

Quy trình xử lý theo từng bước là, thông báo đến các hộ dân vi phạm tự tháo dỡ, nếu không thực hiện thì ra quyết định cưỡng chế, không để tồn tại các công trình vi phạm.

Đối với các công trình vi phạm trước đó, phải thực hiện theo kết luận của Thanh Tra Chính phủ. Sau khi Thanh tra thành phố thực hiện xong thanh tra toàn diện, sẽ xem xét cụ thể trách nhiệm và xử lý nghiêm, bất kể là ai.

Ngày 22/10, Thanh tra TP Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn).

Biệt phủ Thành Chương lấn rừng phòng hộ, dư luận tranh cãi việc cưỡng chế nên hay không (Ảnh: Zing)

Biệt phủ Thành Chương lấn rừng phòng hộ, dư luận tranh cãi việc cưỡng chế nên hay không (Ảnh: Zing)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo