Tin tức - Sự kiện

Hà Nội dự kiến hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 sớm 2 ngày

Hà Nội đang phấn đầu hoàn thành việc chấm thi tốt nghiệp THPT trước thời hạn 2 ngày (24/8), ngày 27/8 Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ công bố kết quả thi.

Phát hiện 127.000 sản phẩm thuốc tân dược không rõ nguồn gốc / Bệnh nhân COVID-19 thứ 10 tại Hà Nội là F1 duy nhất không đeo khẩu trang khi tiếp xúc BN962

Theo tiến độ triển khai tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPTnăm 2020 của Bộ GD&ĐT, các hội đồng thi trên cả nước phải hoàn thành công tác chấm thi chậm nhất vào ngày 26/8/2020.

Ngày 27/8, các hội đồng thi trên cả nước sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho thí sinh. Những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn xin phúc khảo bài thi tại trường từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết, công tác chấm thi đang được triển khai theo đúng tiến độ và an toàn về mọi mặt đồng thời bảo đảm nghiêm túc, đúng quy chế. Hà Nội phấn đấu hoàn thành chấm thi vào ngày 24/8, sớm hơn 2 ngày so với thời hạn quy định của Bộ GD-ĐT.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã điều động 516 giáo viên chấm thi với bài thi của 79.263 thí sinh dự thi. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các giáo viên được chia thành 24 tổ chấm thi ở 24 phòng. 100% giáo viên đã được học tập quy chế thi và hướng dẫn chấm thi theo đúng quy chế.

Ngoài các điều kiện cần thiết theo quy chế, tại khu vực chấm thi còn bố trí một phòng cách ly, đề phòng khi có cán bộ, giáo viên có biểu hiện ho, sốt... Để kịp thời phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, mỗi buổi sáng, tại khu vực chấm thi có 4 nhân viên y tế thực hiện việc đo thân nhiệt.

Quy chế thi năm nay có nhiều điểm mới, vì vậy, lãnh đạo ban chấm đã lưu ý quán triệt tới toàn thể đội ngũ giáo viên chấm thi phải vững quy chế, bảo đảm nguyên tắc chấm hai vòng độc lập và thống nhất cao trong quá trình chấm.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm