Tin tức - Sự kiện

Hà Nội kiểm tra công tác phòng dịch COVID-19 tại các quán bar, karaoke

Các quán bar, karaoke sẽ phải thực hiện bổ sung các biện pháp chống dịch COVID-19 và phòng chống cháy nổ mới được tiếp tục hoạt động.

Giải thích mới nhất của EVNCPC về nguyên nhân hàng trăm cột điện ở Thừa Thiên Huế bị gãy trong bão số 5 / Khởi tố 8 bị can tại Công ty Unimex Hà Nội và Artex Hà Nội

Sau gần 1 tháng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, thành phố Hà Nội đã cho phép các quán bar, karaoke... hoạt động trở lại từ ngày 16/9. Tuy nhiên, ngay sau khi mở cửa, số lượng người đến các các quán bar, khu phố Tạ Hiện... hết sức đông đúc. Điều này dấy lên nhiều lo ngại về việc không đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch. Quận Hoàn Kiếm sau khi tiếp nhận các phản ánh đã yêu cầu các quán bar tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định: "Người dân đã có dấu hiệu chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hầu như chấp hành không tốt các biện pháp phòng dịch. Nếu không kiểm soát tốt thì rất nguy hiểm. Gần đến Tết Trung thu giới trẻ sẽ tập trung rất đông. Các đơn vị cần chú ý các biện pháp phòng dịch".

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thực tế, người dân đang có những dấu hiệu của sự chủ quan, không đeo khẩu trang ra đường, thường xuyên tụ tập đông người, không đảm bảo công tác phòng dịch.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân cũng như giữ gìn thành quả phòng dịch của toàn thành phố trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra ngay các bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: các biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.

Theo kế hoạch, trong tháng 10, dự kiến TP Hà Nội sẽ tổ chức 49 sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội. Tuy nhiên qua rà soát, điều chỉnh lại, TP quyết định chỉ tổ chức 30 sự kiện. Các sự kiện khác sẽ tổ chức khi điều kiện phòng chống dịch cho phép.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục hạn chế tổ chức lễ hội, mít tinh, kỷ niệm; các sự kiện tổ chức phải lấy ý kiến của Sở Y tế để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch… chú ý kiểm soát tốt các dịch bệnh khác trong thời điểm giao mùa, không để dịch chồng dịch, đảm bảo tốt nhất sức khỏe của người dân.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm