Tin tức - Sự kiện

Hà Nội mức độ dịch COVID-19 cấp độ 2, lễ cưới không tập trung quá 30 người/thời điểm

Thành phố Hà Nội vừa công bố, căn cứ theo diễn biến dịch trên địa bàn thành phố và theo các tiêu chí hướng dẫn điều chỉnh cấp độ dịch, mức độ dịch của thành phố Hà Nội là cấp 2 - màu vàng.

Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện chế độ, chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi / Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tháng 10/2021

Theo UBND thành phố, các biện pháp hành chính áp dụng chung cho toàn thành phố tương ứng cấp độ dịch cấp 2. Tuy nhiên, có một số địa bàn xã, phường áp dụng cấp độ 3, 4.

Cụ thể, theo hướng dẫn của thành phố, với các hoạt động trên 30 người, khuyến khích thực hiện trực tuyến; trong trường hợp tổ chức trực tiếp phải xây dựng kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch và xin phép chính quyền địa phương, kèm theo nhiều điều kiện như 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Các hoạt động dưới 30 người cũng được khuyến khích thực hiện trực tuyến. Trong trường hợp thực hiện bằng hình thức trực tiếp và cần 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh COVID-19; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.


Về tổ chức lễ cưới, thành phố yêu cầu số lượng người tham dự lễ cưới: không tập trung quá 30 người/thời điểm. Các yêu cầu cần thực hiện, gồm: Những người thuộc diện cách ly hoặc theo dõi sức khỏe hoặc có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 (ho, sốt, khó thở, đau rát họng, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác ...) không tham dự.

Người bên ngoài gia đình chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin không nên tham dự lễ cưới. Ban tổ chức, nhân viên phục vụ lễ cưới (cơ sở sự kiện, nhà hàng, nhà thờ ...) 100% người tham dự đã được tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh COVID-19.

Cùng với đó, phải tuân thủ 5K trong quá trình tham dự; luôn giữ khoảng cách giữa các bàn, người giữa các bàn không tiếp xúc gần với nhau; gia đình không thực hiện chúc mừng tại từng bàn. Ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Thành phố cũng yêu cầu rút ngắn tối đa thời gian tổ chức lễ cưới. Địa điểm tổ chức lễ cưới phải đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hòa.

 

Với hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà, thành phố yêu cầu giảm quy mô phòng tập (công suất tối đa 50% và không quá 30 người trong cùng thời điểm); hàng ngày cơ sở cung ứng dịch vụ phải thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trang thiết bị. Người hướng dẫn, người tham gia hoạt động tập luyện thể dục thể thao đáp ứng điều kiện đã được tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh COVID-19.

Cơ sở thể dục thể thao, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ tập luyện thể dục thể thao trong nhà có trách nhiệm xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 theo quy định; tổ chức quét mã QR, thu thập thông tin người tham gia hoạt động, người đến sử dụng dịch vụ (thông qua mã QR hoặc khai báo y tế trực tiếp hoặc trực tuyến) hàng ngày; đảm bảo đầy đủ dung dịch khử khuẩn, nước rửa tay với xà phòng tại các khu vực tập luyện, thi đấu.

Phòng tập phải đảm bảo thông gió tốt, khuyến khích thông gió tự nhiên; có nội quy, bảng hướng dẫn người tập thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, UBND thành phố.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ, không quá 50% công suất chỗ ngồi, đảm bảo giãn cách, chủ nhà hàng và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh COVID-19; đóng cửa nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trước 21h00 hàng ngày.

Ngừng hoạt động vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, trò chơi điện tử. Hoạt động dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm đẹp được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID-19; chủ cơ sở và nhân viên được tiêm đủ liều vắc xin/đã khỏi bệnh COVID-19.

 

Các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo,..không hoạt động. Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp được hoạt động theo chỉ đạo riêng, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm