Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Nữ tiếp viên Vietnam Airlines dương tính với Covid-19

DNVN - Hà Nội có thêm một ca nhiễm Covid-19, là tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội gấp rút triệu tập cuộc họp gấp để ứng phó, ông yêu cầu Hà Nội cần phải đẩy mạnh hành động để ngăn ngừa dịch ngay.

Trưa 13/3, chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại Việt Nam, bệnh nhân là nữ tiếp viên hàng không N.T.D, (ngách 12, ngõ 250 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội), phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5 giờ sáng 9/3.

Bệnh nhân khởi phát bệnh vào lúc 18h ngày 10/3 và nhập viện vào ngày 11/3 với biểu hiện sốt 38 độ C, ho ít, gai rét, ngứa họng, mệt mỏi, đau cơ nhẹ, không nhức đầu, không rát họng. Hiện bệnh nhân D. đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Cơ sở 2).

Ngày 6/3, bệnh nhân đi làm trên chuyến bay số hiệu VN0051 đi London.Ngày 7/3, bệnh nhân có đi chơi tại 1 số khu vực trong thành phố London cùng 1 người bạn (hiện tại sức khỏe bình thường), trong thời gian đi chơi tại Anh, bệnh nhân không đeo khẩu trang.

Ngày 8/3, bệnh nhân bay về Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN0054, đáp sân bay Nội Bài tầm 5h30 ngày 9/3. Sau đó bệnh nhân về khu vực ở của đoàn tiếp viên tại số 200 Nguyễn Sơn bằng xe của đoàn tiếp viên cùng 1 số người trong tổ.Sáng 9/3, bệnh nhân ở đoàn tiếp viên tiếp xúc với 1 số người.Ngày 10/3 bệnh nhân có đi ăn cơm tại quán cơm ở đường Nguyễn Văn Cừ, ngã tư giao với đường Nguyễn Sơn.

Bệnh nhân đi một mình, ngồi gần 1 người đàn ông không rõ tên, không nhớ mặt. Bệnh nhân không về nhà vì lo lây bệnh sang cho gia đình nên đã thuê khách sạn Bảo Anh số 148 Cổ Linh, Bồ Đề, Long Biên. Ở đó gặp 1 lễ tân là nam giới, trẻ tuổi.

Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm dương tính, Vietnam Airlines đã lập tức khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh. Đồng thời cũng khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Theo UBND quận Long Biên (Hà Nội), địa chỉ nơi phát bệnh xác định là đoàn tiếp viên ở phố Nguyễn Sơn (quận Long Biên) và địa chỉ nhà bệnh nhân ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại cuộc họp được triệu tập gấp sáng nay, thay vì buổi chiều như thường lệ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: “Cần xác định và đưa ra giải pháp mạnh mẽ hơn để rà soát không chỉ với chuyến bay mà cần diện rộng hơn. Diện rộng hơn này cần có sự tham gia mạnh mẽ của người dân, của tất cả cộng đồng doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú mới có thể hạn chế thấp nhất lây lan trong những ngày tới. Nếu không nhận diện ngay nguy cơ lây nhiễm, chỉ cần lơ là một chút thì con số có thể tăng lên rất nhanh". Ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Hà Nội cần phải đẩy mạnh hành động để ngăn ngừa dịch ngay.

Từ tháng 2/2020, các phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt khi đến cơ quan và trước khi đi bay. Trong quá trình phục vụ chuyến bay, phi hành đoàn và nhân viên phục vụ mặt đất được trang bị đầy đủ thiết bị y tế gồm găng tay, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, khăn tẩm cồn.

Trên máy bay có nữ tiếp viên mắc Covid-19 có 187 khách đã rà soát được 94 người, chủ yếu là người Anh, hiện đang ở Hà Nội, chủ yếu ở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo