Tin tức - Sự kiện

Hà Nội sẽ xem xét mở cửa trở lại các nhà hàng, quán ăn, cắt tóc… trong tuần tới

DNVN – Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, dự kiến trong tuần tới, UBND TP Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng một số biện pháp phòng chống Covid-19 khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã cơ bản ổn định trở lại.

Chủ tịch Hà Nội: Chuẩn bị lộ trình có thể nới lỏng một số hoạt động / Ban hành văn bản không thống nhất về tiêm vắc xin phòng COVID-19: Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh

Mới đây, khi trao đổi với cơ quan báo chí, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dự kiến sang tuần sau, UBND TP Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên cơ sở đánh giá lại nguy cơ lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Lãnh đạo Sở Y tế nhận định Hà Nội vẫn còn một số ca bệnh rải rác trong cộng đồng. Diễn biến ở các tỉnh, thành khác vẫn rất phức tạp, đặc biệt là TP.HCM. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố phải đánh giá rất cẩn trọng.

Hà Nội sẽ căn cứ vào quy định hiện hành của Bộ Y tế về đánh giá mức độ nguy cơ đối với các địa phương. Cùng với đó, ngành y tế sẽ có đánh giá về mặt chuyên môn, tham mưu cho UBND thành phố để đưa ra các quyết định phù hợp.

Hà Nội sẽ xem xét mở cửa trở lại các nhà hàng, quán ăn, cắt tóc… trong tuần tới.

Hà Nội sẽ xem xét mở cửa trở lại các nhà hàng, quán ăn, cắt tóc… trong tuần tới.

Trước đó, ngày 5/5, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym…

Chiều 11/5, Hà Nội yêu cầu các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi… trên địa bàn tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới.

Đến ngày 25/5, Hà Nội tiếp tục yêu cầu nhà hàng, quán ăn… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đợt dịch mới lần này, theo Bộ Y tế, tính đến sáng 19/6, Hà Nội đã ghi nhận 464 ca mắc Covid-19 (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 95 ca, 53 ca ở Bệnh viện K).

Đáng chú ý, 3 ngày vừa qua, Hà Nội không có thêm trường hợp F0 lây nhiễm ngoài cộng đồng.


Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm