Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Tất cả các trường hợp từ Đà Nẵng về từ 15/7 đều phải xét nghiệm PCR

DNVN - Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng từ ngày 15/7 đến nay dù đã được test nhanh COVID-19 thì cũng cần phải làm xét nghiệm PCR.

Hà Nội: Từ 0 giờ ngày 1/8, tạm dừng hoạt động tất cả quán bar, karaoke, quán vỉa hè... / Hà Nội: Dịch bệnh Covid-19 nâng thêm một mức nguy cơ

Theo tin từ UBND Thành phố Hà Nội, chiều 5/8 tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trên cơ sở ca dương tính với Sars-CoV-2 tại quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Quận thông tin ngay đến các phường, xã lịch trình đi lại của bệnh nhân và có phương án chủ động phòng chống dịch. Công ty xe Bus 10/10 cùng tham gia phối hợp xác định lịch trình đi lại liên quan đến bệnh nhân. Đồng thời tổ chức xét nghiệm PCR đối với các trường hợp F1 và tự cách ly tại nhà đối với F2 (lấy mẫu xét nghiệm F2 nếu cần).

Đề nghị các bệnh viện, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa Hà Đông rút kinh nghiệm khi thấy bệnh nhân có lịch trình từ vùng dịch và biểu hiện ho, sốt phải cho xét nghiệm PCR kịp thời, tránh việc đi đến nhiều bệnh viện khác. Những ca bệnh ủ lâu, lượng virus ở trong người nhiều đi lại sẽ phát tán vô cùng nguy hiểm. Đồng thời tiếp tục rà soát toàn bộ số người đi từ Đà Nẵng, Quảng Nam và các nơi có liên quan đến các bệnh nhân dương tính về Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận cuộc họp

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu kết luận cuộc họp.

Ngoài khai báo và giám sát y tế, tiếp tục cách ly y tế tại nhà, tất cả các trường hợp đi từ Đà Nẵng từ 15/7 đã test nhanh phải làm xét nghiệm PCR bởi "Chỉ có xét nghiệm PCR mới chính xác được". Bên cạnh đó, mọi người dân đi lại phải tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Yêu cầu toàn bộ các trạm y tế phường xã, các trung tâm y tế quận huyện, các đường dây nóng nhận được phản ánh người dân phải đến lấy máu xét nghiệm cho họ. Trong thời gian chờ xét nghiệm phải tự cách ly và giám sát tại cộng đồng.

Bên cạnh đó, khi nêu lại số liệu thống kê đã rà soát được gần 94.000 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam về từ ngày 8/7 đến nay, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Ngoài khai báo và giám sát y tế, tất cả những trường hợp này phải tiếp tục cách ly y tế tại nhà. Tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng từ ngày 15-7 đến nay dù đã được test nhanh COVID-19 thì cũng phải làm xét nghiệm PCR. "Chỉ có xét nghiệm PCR mới chính xác được”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các quận huyện, với các trường hợp ra phường test nhanh, khai báo y tế nếu có ở liên quan đến 3 bệnh viện trong Đà Nẵng, các gara, các điểm xuất hiện các bệnh nhân của Đà Nẵng dứt khoát phải tổ chức cách ly ngay tại nhà 14 ngày. “Hiện nay càng xét nghiệm thì phát hiện dương tính càng nhiều và chỉ có qua xét nghiệm PCR mới ra kết quả chính xác”, Chủ tịch UBND Thành phố nói. Các cơ quan đơn vị trên địa bàn đảm bảo có đo thân nhiệt, rửa tay, khử khuẩn. Các hàng quán phải giữ khoảng cách. Quán bar, vũ trường, lễ hội, nơi tập trung đông người, sự kiện thể thao đông người… phải cấm triệt để.

Tất cả bến xe trên địa bàn phải có nước sát khuẩn và đo thân nhiệt, khi mua vé lên ô tô phải có khoảng cách, kê khai y tế. Chủ tịch UBDN Thành phố yêu cầu các đơn vị phường xã, ngành y tế các cấp… nhất là CDC và các bệnh viện đã được phân công theo các kế hoạch và kịch bản của giai đoạn 1 và 2. Sở Y tế chủ trì, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị xét nghiệm được PCR hỗ trợ cho Hà Nội để phân luồng, để giảm tải cho CDC.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm