Hà Nội: Xử phạt lái xe “ taxi dù” chặt chém du khách nước ngoài
Theo Tổng cục Du lịch, ngày 2/5/2021 nhận được phản ánh từ du khách nước ngoài J. D.H (người Đức) về sự việc xảy ra vào lúc 14h30 ngày 2/5/2021, du khách này đã đi ô tô biển kiểm soát 30G 619-37 có gắn mào taxi từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Với quãng đường khoảng 2,5 km, tương đương khoảng 40.000 đồng nhưng lái xe đã cố tình đi đường vòng nên đồng hồ tính tiền hiển thị số tiền lên tới 200.000 đồng, gấp 5 lần so với mức giá bình thường. Hành vi ép giá này đã được du khách người Đức phản ánh trực tiếp qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.
Nhận được phản ánh của khách du lịch trên hệ thống, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đã chuyển thông tin đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được phản ánh, Đội Thanh tra giao thông cơ động đã tìm được lái xe vi phạm cùng phương tiện.

Đội Thanh tra cơ động kiểm tra tài xế P.Q.C về hành vi vi phạm hành chính.
Tại buổi làm việc, lái xe P.Q.C đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm, xin lỗi và trả lại tiền thừa cho du khách, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm hành vi này.
Ông Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện cho du khách nhận lại số tiền do lái xe trả lại. Trung tâm Thông tin du lịch sẽ liên lạc với du khách người Đức để thông báo kết quả xử lý và chuyển lại tiền thừa cho du khách.
Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” được Tổng cục Du lịch xây dựng và đưa vào hoạt động nhằm cung cấp thông tin cho khách du lịch về các điểm đến du lịch an toàn trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách thông qua việc tiếp nhận và xử lý phản hồi của du khách về những vấn đề phát sinh. Thông tin phản ánh của du khách qua ứng dụng sẽ được Tổng cục Du lịch chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan để xử lý.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) đại diện cho du khách nhận lại số tiền do lái xe trả lại (Ảnh: TITC)
Tới đây, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn sẽ được tiếp tục nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng hỗ trợ khách du lịch như: Bản đồ số du lịch an toàn, check-in điểm đến an toàn, hồ sơ sức khỏe y tế, thanh toán điện tử, vé điện tử…
Khách du lịch có thể quét QR Code dưới đây tải ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn để tra cứu thông tin về các điểm đến du lịch an toàn và gửi thông tin phản hồi tới các cơ quan chức năng khi cần thiết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng khen thưởng nhân viên trật tự biển tìm lại đồ thất lạc cho du khách
TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thành trung tâm công nghiệp bán dẫn khu vực
Tổng Công ty Ba Son đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh: 100% thủ tục hành chính doanh nghiệp sẽ trực tuyến trong tháng 8/2025
Gia Lai đứng top đầu chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Sun Group ngừng hoạt động tổ hợp Da Nang Downtown từ ngày 3/9